Cái kết cho người đàn ông liếm đồ trong siêu thị Mỹ

Google News

Một người đàn ông 26 tuổi ở Mỹ đã bị bắt giữ, sau khi tự quay phim liếm hàng loạt đồ trong siêu thị.

 

Mô tả video


Cody Pfister, 26 tuổi, sống tại thành phố Warrenton thuộc bang Missouri, Mỹ, ngày 11.3 đã đăng tải lên mạng xã hội Snapchat đoạn video ghi lại cảnh anh ta liếm hàng loạt chai trên kệ hàng trong một siêu thị Walmart.

“Ai sợ dịch Covid-19”, Pfister nói trong đoạn video. Cư dân mạng sau đó kêu gọi cảnh sát tìm kiếm và bắt giữ người đàn ông với cáo buộc đe dọa khủng bố.

Cảnh sát thành phố Warrenton ngày 24.3 đã bắt giữ Cody Pfister vì tội “gây hiểu nhầm, tâm lý hoang mang và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng”.

Cảnh sát cho biết họ nhận được nhiều phàn nàn từ khắp nơi trên thế giới bao gồm từ Anh và Hà Lan, trước khi tiến hành bắt giữ Pfister. Trước đó, anh ta cũng bị kết án vì tội trộm cắp và cướp giật.

Ngày 25.3, một người đàn ông ở bang North Carolina cũng bị bắt giữ, sau khi phát trực tiếp trên Facebook cảnh đi trong một siêu thị Walmart và nói rằng anh ta bị nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

 

 

 

Theo Huy Phong/Dân Việt