Cảnh sát Anh kêu gọi anh em nghi phạm vụ 39 người chết ra trình diện

Google News

Cảnh sát Anh đã trực tiếp kêu gọi 2 anh em Ronan và Christopher Hughes ra trình diện và hợp tác để cung cấp thông tin hỗ trợ quá trình điều tra vụ 39 người chết trong xe tải.
 

Theo Euronews, Ronan Hughes, 40 tuổi, và em trai Christopher Hughes, 34 tuổi, đến từ hạt Armagh ở Bắc Ireland đang bị truy nã vì tình nghi phạm tội ngộ sát và buôn người, liên quan đến vụ 39 người chết bên trong thùng container ở Grays, Essex hôm 23/10.
Phát biểu trong cuộc họp báo tại trụ sở Sở Cảnh sát Bắc Ireland ở Belfast, chánh thanh tra Daniel Stoten, sĩ quan điều tra cấp cao, cho biết: "Hôm nay tôi muốn gửi lời kêu gọi trực tiếp tới Ronan và Christopher để họ tự ra trình diện. Hãy tới đây và hỗ trợ chúng tôi trong cuộc điều tra này".
Canh sat Anh keu goi anh em nghi pham vu 39 nguoi chet ra trinh dien
 Chánh thanh tra Daniel Stoten kêu gọi anh em nhà Hughes ra trình diện cảnh sát Anh. Ảnh: Belfast Telegraph.
"Việc tìm ra Ronan và Christopher Hughes rất quan trọng với cuộc điều tra và chúng tôi và càng sớm thực hiện được điều này, chúng tôi càng sớm có được những phát hiện và đưa kẻ chịu trách nhiệm về những cái chết bi thảm này ra trước công lý", ông nói.
"Hai anh em nhà Hughes được biết đến là có nhiều mối liên hệ ở Bắc Ireland và Ireland, đặc biệt là trong ngành vận tải xe kéo container và tàu biển. Các nhà điều tra kêu gọi bất cứ ai có liên hệ với họ hoặc có bất cứ thông tin nào về nơi ở của họ thì hãy liên lạc với chúng tôi".
"Bạn có thể cho rằng thông tin của mình là không đáng kể nhưng ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể rất quan trọng".
Ngày 31/10, các sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát Bắc Ireland đã nhận được tin báo và chặn một chiếc xe tải được cho là có liên quan đến Ronan và Christopher Hughes. Chiếc xe sau đó bị tạm giữ nhưng không có vụ bắt giữ nào được thực hiện.
Theo Sơn Trần/Zing