Cặp song sinh giống hệt nhau tráo hộ chiếu để xuất ngoại

Google News

Lợi dụng ngoại hình giống hệt nhau, cặp chị em song sinh họ Zhou ở Trung Quốc đã hơn 30 lần tráo đổi hộ chiếu để đi Nhật Bản, Nga và Thái Lan.

Cảnh sát TP Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc vừa bắt giữ cặp song sinh nữ vì hành vi tráo đổi hộ chiếu của nhau nhằm xuất ngoại.
Theo SCMP, người em tên Zhou Mouhong kết hôn với một người đàn ông Nhật Bản nhưng không được duyệt cấp thị thực rời khỏi Trung Quốc. Cô nhờ chị gái mình, Zhou Mouwei, làm thị thực, sau đó sử dụng giấy tờ này để ra nước ngoài.
Ông Wang Xiaodong, cảnh sát phụ trách quản lý xuất nhập cảnh, cho biết Zhou Mouhong giả mạo danh tính chị gái để đoàn tụ với chồng ở Nhật Bản. Cô xuất cảnh rời khỏi Trung Quốc hơn 30 lần trước khi bị phát hiện.
Cap song sinh giong het nhau trao ho chieu de xuat ngoai
Cặp chị em song sinh tráo đổi hộ chiếu của nhau để đi ra nước ngoài hơn 30 lần. Ảnh: SCMP. 
Trong khi đó, Zhou Mouwei cũng từng sử dụng hộ chiếu của em mình để 4 lần nhập cảnh vào Thái Lan và một số quốc gia khác.
Hiện tại, cặp sinh đôi này đang bị điều tra về hành vi “Gây rối trật tự quản lý lãnh thổ/ biên giới”.
Nhà chức trách không tiết lộ tuổi của chị em họ Zhou hay cách thức chi tiết của vụ mạo danh này.
Hành vi của cặp chị em được phát hiện vào đầu năm nay khi cơ quan chức năng nhận thấy dấu hiệu bất hợp pháp trong lịch sử xuất cảnh của họ. Cuối tháng 5 vừa qua, cả hai bị yêu cầu quay trở lại Trung Quốc.
Cảnh sát Wang khẳng định việc "lợi dụng DNA" để đi du lịch, xuất nhập cảnh là bất hợp pháp.
Theo National Business Daily, luật sư khẳng định chị em họ Zhou có thể bị phạt tù một năm hoặc bị phạt hành chính vì hành vi mạo danh, sử dụng giấy tờ của người khác quá 3 lần.

Mời độc giả xem video Lừa đảo bằng hình thức mạo danh các tổ chức từ thiện. Nguồn: VTV TSTC.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)