Cặp vợ chồng chết khỏa thân dưới vòi hoa sen

Google News

Chủ khách sạn bị buộc tội giết người sau khi một cặp đôi được phát hiện chết trong vòi hoa sen do ngộ độc khí carbon monoxide.

Thi thể không quần áo của Jean Vosloo, 25 tuổi và Mari Hoon, 28 tuổi, được một người bạn của họ phát hiện trong khách sạn tại Kliphuis Guesthouse, tỉnh Đông Cape, Nam Phi vào năm ngoái.
Kevin Pretorius, 47 tuổi, chủ khách sạn, nơi cặp đôi lưu trú, hôm 6/4 bị buộc tội giết người sau cuộc điều tra kéo dài một năm của cảnh sát.
Cặp đôi đến từ Gauteng đã lưu trú tại khách sạn của Pretorius, khi tham gia kỳ nghỉ ngắn với một người bạn. Bạn của họ, Stephan, đã phát hiện ra thi thể của hai người vào ngày 26/4/2020. Cảnh sát khi đó đã mở cuộc điều tra về cái chết của Mari và Jean, họ không có thương tích rõ ràng.
Cap vo chong chet khoa than duoi voi hoa sen
Cặp đôi được phát hiện chết trong tư thế khỏa thân dưới vòi hoa sen ở khách sạn vào năm ngoái. 
Một báo cáo về chất độc sau đó cho thấy cặp đôi chết vì ngộ độc khí carbon monoxide và máu của họ chứa hơn 70% khí độc chết người này.
Carbon monoxide - được ví là "kẻ giết người thầm lặng" - được tạo ra khi không có đủ oxy trong quá trình đốt cháy, ví dụ như từ một lò hơi đốt khí hoặc một đám cháy. Nó đầu độc cơ thể bằng cách ngăn chặn các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy.
Sau khi tiếp nhận lời khai của các nhân chứng và ý kiến chuyên gia trong năm ngoái, cảnh sát đã buộc Pretorius với hai tội danh giết người. Anh ta đã ra hầu tòa ở Humansdorp hôm 6/4 vừa qua sau khi bị bắt.
"Việc bắt giữ Pretorius sau một cuộc điều tra mở rộng", phát ngôn viên cảnh sát, trung sĩ Majola Nkohli cho biết.
Vosloo, một sinh viên tốt nghiệp ngành nông nghiệp và Hoon, người học quản lý kinh doanh, dự định kết hôn vào tháng 3. Sune Hoon, chị gái của Mari, cho biết cặp đôi trẻ gặp nhau khi họ còn là sinh viên ở Stellenbosch và đính hôn hai năm sau đó.
"Tôi nghĩ Mari đã biết ngay từ đầu rằng Jean là người đàn ông cô ấy muốn kết hôn. Họ là một cặp đôi hoàn hảo. Họ giống như bơ đậu phộng và xi-rô - họ đã làm mọi thứ cùng nhau", chị gái của Mari.
Ban đầu, cảnh sát tin rằng một lò hơi gas bị lỗi là nguyên nhân dẫn đến cái chết của cặp đôi. Chi tiết cụ thể dẫn đến cáo buộc đối với chủ khách sạn vẫn chưa được tiết lộ.
Các cáo buộc được đưa ra sau cuộc phỏng vấn của cảnh sát với một số người, bao gồm cả các chuyên gia, kể từ khi cuộc điều tra bắt đầu vào ngày 26/4/2020. Pretorius được cho tại ngoại và sẽ ra hầu tòa vào ngày 24/5 tới.
Theo Song Long/Saostar