Cặp vợ chồng kiện hàng xóm vì để gà trống gáy khoảng 200 lần/ngày

Google News

Một cặp vợ chồng già ở Đức đã kiện người hàng xóm kế bên ra tòa vì con gà trống rất hiếu động, được cho là gáy khoảng 200 lần mỗi ngày, khiến họ không thể nghỉ ngơi trong nhiều năm qua.

Ông Friedrich-Wilhelm (76 tuổi) và vợ Jutta ở (Đức) đã rất khó chịu với tiếng gáy của chú gà trống Magda nhà hàng xóm kế bên trong nhiều năm. Họ cho rằng con gà trống gáy cả ngày, bắt đầu từ 8h sáng cho đến khi mặt trời lặn.
Thậm chí Jutta và Friendrich-Wilhelm K còn ghi lại nhật ký gáy của con gà và cho thấy có ngày chú gà Magda gáy đến 200 lần. Thậm chí đôi vợ chồng này còn không dám mở cửa sổ vì sợ phải nghe tiếng gà gáy.
Cap vo chong kien hang xom vi de ga trong gay khoang 200 lan/ngay
Cặp đôi kiện hàng xóm kế bên vì để con gà trống gáy 200 lần một ngày. 
Để thoát khỏi tiếng gáy của con gà hành hạ suốt nhiều năm qua, cặp vợ chồng đã kiện người hàng xóm và chú gà Magda với yêu cầu phải chuyển con vật đi chỗ khác.
Tuy nhiên, chủ sở hữu của con gà - ông Michael D không đồng ý điều này với lý do, ông cần con gà trống cho công việc của mình. Vì trang trại của ông cần gà trống cho quá trình sinh sản của gà mái.
Vì hai bên không đạt được thỏa thuận và tòa án cũng không thể xử vụ án đặc biệt này, nên cuộc tranh cãi đã diễn ra nhiều năm và chưa có hồi kết.
Vợ chồng Friedrich và Jutta vẫn đang chờ phiên tòa xét xử vụ việc và phán quyết số phận của con gà Magda.
Đây không phải là lần đầu tiên tiếng gáy của gà trống gây ra tranh chấp pháp lý giữa những người hàng xóm với nhau. Vào tháng 12 năm ngoái, thẩm phán đã ra lệnh cho một cặp vợ chồng sống tại Blackpool, Anh phải đưa 4 con gà trống của họ đi nơi khác sau 3 năm “tra tấn” toàn bộ hàng xóm.
Trước đó, năm 2019, chú gà trống Maurice đã khiến các tin tức quốc tế tốn không ít giấy mực sau khi tiếng gáy hàng ngày của nó gây ra một cuộc chiến pháp lý ở Pháp.
Thảo Nguyên (Theo OC)