"Cậu ấm giàu nhất Trung Quốc" bị bắt vì đánh người gãy mũi

Google News

Tai tiếng vì thói trăng hoa và khoe của, "cậu ấm giàu nhất Trung Quốc” Wang Sicong còn vừa bị bắt vì hành vi xô xát và đánh người gãy mũi.

Wang Sicong, con trai duy nhất của tỷ phú bất động sản Wang Jianlin, được mệnh danh là “cậu ấm giàu nhất Trung Quốc” đã bị cảnh sát bắt giữ, sau một vụ ẩu đả trên đường phố Thượng Hải vào ngày 11/1.

Cảnh sát Thượng Hải cho biết người đàn ông họ Wang (34 tuổi) cùng với 3 người khác đã xông vào đấm người đàn ông họ Chen trên đường. Vụ ẩu đả bùng nổ, sau khi Wang và 3 người đàn ông khác cáo buộc anh Chen đã lén lút chụp ảnh họ. Wang và một người đàn ông đi cùng được cho đã đấm vào mặt anh Chen khiến nạn nhân bị gãy mũi.

Wang Sicong được mệnh danh là tay chơi và "cậu ấm giàu nhất Trung Quốc". (Ảnh: Global Times)

Cảnh sát đã phạt Wang 500 Nhân dân tệ (74 USD), và ban đầu phát lệnh bắt giữ 7 ngày. Tuy nhiên, việc thi hành quyết định bị hoãn lại, sau khi thiếu gia giàu có nộp đơn xem xét lại.

Theo Beijing News, người đàn ông họ Wang bị bắt chính là Wang Sicong. Song phía cảnh sát Thượng Hải chưa lên tiếng xác nhận, hoặc phủ nhận thông tin này.

Được mệnh danh là “cậu ấm giàu nhất Trung Quốc”, Wang nổi tiếng với thói trăng hoa và khoe của. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Wang có liên quan tới những vụ việc rắc rối.

Vào năm 2016, một nhân vật có tiếng trên mạng Trung Quốc là Wu Di đã cáo buộc Wang cùng đồng bọn đánh một phụ nữ người Bắc Kinh ở Hàn Quốc. Phản ứng trước cáo buộc của Wu đăng trên Weibo, Wang đe dọa sẽ đánh người này bất cứ khi nào nhìn thấy.

Còn vào tháng 4/2022, tài khoản Weibo của Wang có 40 triệu người theo dõi đã bị xóa do “vi phạm các quy định và luật liên quan”, sau khi con trai của ông trùm bất động sản Trung Quốc đặt câu hỏi nghi vấn về hiệu quả của một phương thuốc dùng để điều trị Covid-19.

Wang theo học tại Singapore và Anh từ cấp tiểu học cho tới đại học, sau đó trở về Trung Quốc vào năm 2009. Từ đây, Wang trở thành một nhân vật có tiếng, nhưng cũng đầy tai tiếng.

Bố của Wang là ông Wang Jianlin, hiện là Chủ tịch tập đoàn Giải trí - Bất động sản Dalian Wanda. Khối tài sản của ông Wang Jianlin được cho là lên đến 31,4 tỷ USD. Tập đoàn Dalian Wanda sở hữu 71 khách sạn 5 sao trên khắp đại lục, và còn đầu tư hàng tỷ USD vào các bất động sản lớn ở Sydney, London, Chicago và Los Angeles.

Theo Minh Thu/Vietnamnet