Cậu bé dẫm đạp đầu đứa trẻ 2 tuổi để cướp đồ ăn vặt

Google News

Khoảnh khắc bé trai 8 tuổi đạp mạnh vào đầu đứa trẻ 2 tuổi mới chập chững biết đi khiến ai nấy đều hốt hoảng.

Sự việc xảy ra vào ngày 5/5. Trong đoạn phim ghi lại được từ camera giám sát, cậu bé họ Zhuang, 8 tuổi, từ ngoài đi vào nhà của bé gái 2 tuổi. Thấy cô bé đang cầm túi đồ ăn vặt chơi một mình, Zhuang hung hăng đòi bé gái cho mình đồ ăn. Sau khi cô bé không đồng ý, Zhuang lập tức có hành động đánh đập. 
Ban đầu, Zhuang đá bé gái khiến em ngã xuống đất rồi tiếp tục dùng chân đạp mạnh vào đầu cô bé. Khi thấy bé gái định đứng dậy, Zhuang lần nữa dùng sức dẫm đạp. Có lẽ vì quá đau đớn, bé gái sau đó hét lên, đồng thời nghe thấy tiếng người lớn, Zhuang mới dừng hành động hung hăng rồi bỏ chạy. Cú dẫm đạp của Zhuang khiến bé gái bị chấn thương đầu và lung lay 4 chiếc răng, đồng thời phải theo dõi điều trị trong hai tháng.
Cau be dam dap dau dua tre 2 tuoi de cuop do an vat
Bé trai liên tiếp đạp vào đầu đứa trẻ 2 tuổi. Ảnh: Weibo 
Sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ Zhuang phủ nhận hành vi hung hãn của con trai. Tuy nhiên, khi Zhuang đối mặt với cha mẹ nạn nhân, cậu bé này vẫn hồn nhiên trả lời: "Con đánh nó vì con muốn". 
Trong một bài đăng trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, cha mẹ nạn nhân chia sẻ họ chưa từng có hiềm khích với gia đình Zhuang, đồng thời bày tỏ không chấp lời hối lỗi của họ. Trong khi đó, cha mẹ Zhuang cho biết họ không có khả năng bồi thường nên cầu xin xin gia đình nạn nhận không thông báo sự việc lên cơ quan chức năng, tuy nhiên không lên tiếng xin lỗi gia đình nạn nhân.
Trước sự thờ ơ của gia đình Zhuang, cha mẹ nạn nhân đã báo cáo sự việc cho cảnh sát. Vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ. 
Sự việc khiến đại đa số người dùng mạng cảm thấy hết sức phẫn nộ. Một số ý kiến còn cho rằng rất có thể cậu bé mắc chứng rối loạn nhân cách, chống đối xã hội.
"Tôi có cảm giác đây giống như một vụ giết người có chủ đích vậy. Nếu cô bé không hét lên, rất có thể thằng nhóc đó sẽ đánh đập nạn nhân đến mất mạng. Suy cho cùng, một đứa trẻ 2 tuổi có bao nhiêu sức mà chống cự chứ"
"Đánh một đứa trẻ 2 tuổi dã mãn như như vậy sớm muộn cũng nên nhốt vào trại giáo dưỡng, khi nào nên người mới thả ra", một số người bức xúc bình luận.
Nguyễn Nguyễn (Theo Yahoo News)