Cha dượng kiện con riêng của vợ để đòi phí nuôi dưỡng

Google News

Mạng xã hội Trung Quốc gần đây xôn xao trước vụ việc người cha dượng kiện con riêng của vợ sau khi ly hôn để đòi chi phí nuôi nấng cậu bé.

Cha dượng họ Tang sống tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã đệ đơn kiện con riêng của vợ cũ hồi tháng 3 năm nay. Cụ thể, ông yêu cầu con riêng của vợ phải trả lại 35.200 tệ (122 triệu đồng).
Cha dượng họ Tang khẳng định rằng ông đã tiêu tốn số tiền này để trả học phí và sinh hoạt phí cho Liu, con trai riêng của vợ, trong suốt 4 năm đại học.
Cha duong kien con rieng cua vo de doi phi nuoi duong
Ảnh minh hoạ: SCMP. 
Ông Tang kết hôn với mẹ của Liu vào năm 2009 khi cậu bé mới 10 tuổi. Ông cùng vợ nuôi cậu bé suốt hơn 10 năm cho đến khi người vợ ly hôn với ông vào năm ngoái.
Hồi tháng 5, một toà án ở Trùng Khánh đã từ chối đơn kiện của ông Tang sau khi phán quyết rằng ông chu cấp cho Liu hoàn toàn tự nguyện.
“Mặc dù ông Tang không có trách nhiệm pháp lý phải lo học phí đại học cho con trai của vợ vì Liu đã 18 tuổi nhưng ông ấy vẫn chi trả một cách tự nguyện. Ở Trung Quốc, trẻ em được công nhận là người trưởng thành hợp pháp khi đủ 18 tuổi và cha mẹ không phải trang trải chi phí sinh hoạt cho chúng nữa”, thẩm phán phiên toà cho biết.
Ông cũng nói thêm rằng, luật cũng quy định việc ông Tang ly hôn với vợ không đồng nghĩa với việc anh Liu hết trách nhiệm chu cấp chi phí sinh hoạt cơ bản cho cha dượng khi ông về già. Ông Tang hoàn toàn có thể nhờ pháp luật giải quyết nếu cần.
Vụ kiện của ông Tang đã làm dấy lên những tranh cãi trên mạng xã hội Weibo. Có ý kiến thì cho rằng hành động của ông Tang giống như một cơn giận dữ sau khi cuộc hôn nhân thất bại.
Nếu như việc đòi lại tiền nuôi con riêng của đối phương gần như chưa từng xảy ra ở Trung Quốc thì việc người cha trốn tránh chu cấp cho con phổ biến hơn nhiều. Hồi đầu năm nay, một toà án ở tỉnh Hà Nam đã đưa ra phán quyết người cha phải chu cấp 1.000 tệ/tháng cho con gái sau khi anh ta ly hôn vợ.

Mời độc giả xem video Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)