Chấn động: Phó tổng thống Iran dương tính với virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Đồng loạt các các trang báo uy tín của phương Tây và Trung Đông đã đăng tải thông tin bà Masoumeh Ebtekar - Phó tổng thống Iran dương tính với virus corona. 

Khoảng 21h20 phút ngày 27/2 (giờ Việt Nam), hãng thông tấn AP dẫn nguồn IRNA - một trang báo của Iran đưa tin bà Masoumeh Ebtekar Phó tổng thống Iran dương tính virus corona
Ngay sau đó, nhiều trang báo uy tín khác của phương Tây như Washington Post của Mỹ, Sputnik của Nga cũng xác nhận thông tin gây chấn động này. 
Chan dong: Pho tong thong Iran duong tinh voi virus corona
Bà Masoumeh Ebtekar - Phó tổng thống Iran vừa được xác định dương tính với virus corona.
Bà Masoumeh Ebtekar do có các triệu chứng nhiễm bệnh COVID-19, đã được xét nghiệm và kết quả mới thu được cho thấy bà Phó tổng thống Iran đã dương tính với virus corona chủng mới. 
Bà Ebtekar là quan chức cấp cao thứ ba của chính quyền Tehran nhiễm virus corona sau ông Iraj Harirchi - Thứ trưởng Y tế - và ông Mojtaba Zonnour - người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại ở Quốc hội. Đáng lưu tâm, Ebtekar đã tham dự cuộc họp nội các ở Tehran hôm 26/2 và đứng cách Tổng thống Hassan Rouhani chỉ vài mét.
Hiện tại, bà Masoumeh Ebtekar đã nhập viện, cách ly và tiếp tục làm thêm các xét nghiệm. Tất cả các thành viên chính phủ từng tiếp xúc với phó tổng thống sẽ làm xét nghiệm để và kết quả sẽ được công bố sớm nhất vào ngày 29/2.

Video Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus corona - Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp


Anh Tú