Chàng trai 34 tuổi xem mắt hơn 100 lần vẫn chưa lấy được vợ

Google News

Trải qua 100 lần đi xem mắt nhưng nam giảng viên 34 tuổi vẫn chưa có một mối quan hệ nghiêm túc nào. Anh càng áp lực khi mẹ ruột liên tục hối thúc lấy vợ.

Xu Mingwei (34 tuổi) là giảng viên một trường cao đẳng ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Đối với nhiều bậc phụ huynh, một chàng trai làm việc ở cơ quan công lập như Xu có thể là mẫu con rể lý tưởng. Thế nhưng, suốt 10 năm qua với hơn 100 lần đi xem mắt, Xu vẫn không tìm được đối tượng đồng ý hẹn hò, kết hôn.
Chia sẻ trong chương trình "Cái nhìn đầu tiên" của Đài Phát thanh và Truyền hình Trùng Khánh, Xu nói rằng anh vốn rất háo hức yêu đương. Từ năm 24 tuổi, anh bắt đầu nhờ đến các trung tâm mai mối để tìm kiếm bạn đời.
Xu cho biết hình mẫu lý tưởng của anh là một cô gái dịu dàng, khôn ngoan và nhân hậu. Nếu gặp được đối tượng phù hợp, anh sẵn sàng nghỉ việc nếu người kia muốn xây dựng tương lai mới.
"Nhưng không ai chấp nhận tôi, vì phụ nữ thời nay có những đòi hỏi cao và khắc nghiệt với đàn ông", Xu buồn bã chia sẻ.
Chang trai 34 tuoi xem mat hon 100 lan van chua lay duoc vo
Xu đã trải qua 100 lần xem mặt suốt 10 năm vẫn không tìm được bạn gái. Ảnh: QQ. 
Xu nói rằng hầu hết các cô gái anh gặp yêu cầu bạn trai cao từ 1,75 m đến 1,80 m, có nhà, có xe và lương tháng cao. Trong khi đó, anh có chiều cao 1,68 m, không có nhà riêng, không sở hữu xe hơi, ở trong ký túc xá của trường.
Nam giảng viên 34 tuổi kể lại trải nghiệm hụt hẫng trong lần mai mối đầu tiên. Vừa mới gặp, đối phương hỏi là "anh có nhà không, có xe không, lương sau thuế là bao nhiêu". Khi nghe Xu nói anh nhận mức lương 6.000 tệ mỗi tháng (20 triệu đồng), cô gái phũ phàng từ chối.
"Cha mẹ ly hôn từ nhỏ, mẹ một mình nuôi tôi nên tôi rất mong muốn có được sự ấm áp từ gia đình. Tôi ước được nắm tay nửa kia đi dạo trên bãi biển", Xu nói.
Trong lần đi xem mắt khác, Xu muốn hẹn bạn gái đi xem phim, rồi nắm tay dạo bộ nhưng người ta lại muốn đi xem nhà của anh trước. Biết anh không có nhà, họ thẳng thừng nói "chúng ta không phù hợp".
Có lần, Xu hẹn hò với một nữ đồng nghiệp. Nhưng khi biết được mức lương của anh, người này đã từ chối gặp gỡ. Cô còn nhắn tin với anh rằng: "Khi nào lương hàng chục nghìn tệ hẵng quay lại theo đuổi tôi".
Hiện tại, mỗi khi rảnh rỗi và cuối tuần, anh lại tìm đến những nơi như "góc hẹn hò" ở công viên Trùng Khánh - nơi bố mẹ của những người độc thân tới đưa thông tin của con cái và giúp con tìm nửa kia phù hợp.
Tuy nhiên, Xu lại âm thầm bỏ về vì không đáp ứng được kỳ vọng của những vị phụ huynh.
Xu chia sẻ, suốt 10 năm qua trải qua 100 lần đi xem mắt nhưng anh có một mối quan hệ nghiêm túc nào. Thời gian qua, Xu cũng chăm chỉ học nâng cao, sở hữu đến 20 chứng chỉ, bằng cấp nhưng thu nhập vẫn chưa cải thiện là bao.
Câu chuyện của Xu lần nữa làm dấy lên những tranh luận xung quanh khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời của đàn ông Trung Quốc.
Sự chênh lệch giới tính nam nhiều hơn nữ, áp lực kinh tế và xã hội là những nguyên nhân chính khiến đàn ông Trung Quốc gặp khó khăn khi tìm đối tượng kết hôn.

Mời độc giả xem video Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)