Chàng trai không tay trở thành hiện tượng mạng ở Trung Quốc

Google News

Fan Yutian (33 tuổi) nói rằng anh có tham vọng nổi tiếng để truyền cảm hứng, đồng thời giúp bà con ở quê nhà bán nông sản trực tuyến.

Fan Yutian (33 tuổi) đã chứng minh rằng dù không có hai cánh tay, anh vẫn sống cuộc đời trọn vẹn và đầy ý nghĩa. Từ những việc nặng nhọc như chặt củi, lái máy cày, đến việc cần sự khéo léo như viết bức thư pháp, Fan đều có thể làm được bằng đôi chân.

Fan mất đi đôi tay trong một vụ tai nạn năm 3 tuổi. Bất chấp khiếm khuyết của mình, anh được nhiều người ủng hộ khi đăng video chia sẻ cách sử dụng đôi chân để nấu ăn, làm nông, viết thư pháp và thậm chí may quần áo.

"Tôi muốn cho mọi người biết rằng với đôi chân của mình, tôi có thể làm những thứ người khác làm bằng đôi tay của họ", Fan nói với South China Morning Post.

Chang trai khong tay tro thanh hien tuong mang o Trung Quoc

Fan Yutian trở thành hiện tượng mạng khi đăng clip làm mọi thứ bằng đôi chân.

Fan Yutian sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Fuchuan, thuộc khu tự trị Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. Anh đã chứng minh rằng nghèo đói và khuyết tật không thể đánh gục mình.

Thay vì bỏ cuộc, anh đã nỗ lực để giỏi một số kỹ năng hơn những người có thể chất bình thường.

Từ khi còn nhỏ, Fan đã giành được giải thưởng trong một số cuộc thi như bơi lội, thư pháp, khiêu vũ và hùng biện.

Những video truyền cảm hứng của anh trên Douyin (tương tự Tik Tok ở Trung Quốc) đã thu hút 263.000 người theo dõi và 3,4 triệu lượt thích.

"Anh thật tuyệt vời. Tôi từng chán ghét bản thân, nhưng khi nhìn thấy anh, tôi cảm thấy không có trở ngại nào mà mình không thể vượt qua", một người hâm mộ bình luận.

Trong một video, Fan khiến người xem bất ngờ khi dùng chân xỏ chỉ vào chiếc kim, dùng miệng và chân để sửa lại chiếc áo phông của mình.

Anh chàng cho biết đã học được kỹ năng may vá từ năm 8 tuổi, khi nhìn thấy bà vá lại vết rách trên những chiếc quần áo được người ta quyên góp, tặng cho gia đình.

"Lúc đó tôi muốn giúp đỡ vì bà già rồi, tay bà run rẩy khi may vá. Bà đã cố ngăn tôi, nhưng tôi đã cố gắng và may vá được", Fan nhớ lại.

Chang trai khong tay tro thanh hien tuong mang o Trung Quoc-Hinh-2

Chang trai khong tay tro thanh hien tuong mang o Trung Quoc-Hinh-3

Fan viết thư pháp và may vá bằng chân.

Từ khi còn nhỏ, Fan cũng đã học hết các kỹ năng cơ bản như nấu ăn, bơi lội, câu cá và cả việc đồng áng.

"Nhiều người đã coi thường khi tôi còn nhỏ bởi vì khiếm khuyết trên cơ thể. Nhưng khi tôi tự học và làm được mọi thứ bằng đôi chân của mình, họ bắt đầu lấy tôi làm gương để dạy con cái. Nhiều phụ huynh và giáo viên nhắc đi nhắc lại với đứa trẻ khác: 'Hãy nhìn cậu bé không tay này đi, em ấy còn giỏi hơn con'".

Do gia đình khó khăn, Fan đã phải nghỉ học sau khi kết thúc 9 năm giáo dục bắt buộc. Nhưng sau này, anh được mời về các trường học khác nhau để diễn thuyết truyền cảm hứng cho mọi người.

Sau nhiều lần được rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông, Fan từ một người ít nói trở nên tự tin và nói nhiều hơn.

"Lần đầu đứng nói chuyện trước đám đông cách đây 6 năm, tôi đã rất nhút nhát và sợ đến toát mồ hôi, nhất là khi nói chuyện với con gái", Fan kể.

Sau 2 năm luyện tập, đến năm 2018, Fan đạt giải Ba cuộc thi diễn thuyết trước đám đông dành cho lứa tuổi thanh niên.

Fan đã có được nguồn thu nhập chính khá ổn định từ nghề diễn thuyết truyền cảm hứng và bán tranh thư pháp.

Anh chàng thẳng thắn nói rằng bản thân có tham vọng sẽ nổi tiếng trong tương lai.

"Tôi muốn quảng bá bản thân, để nhiều người biết tới và yêu mến tôi. Sau đó, tôi có thể giúp bà con trong làng bán nông sản trực tuyến qua livestream. Tôi cũng muốn đến các trường học để khuyến khích các em học sinh hãy mạnh mẽ lên", Fan bày tỏ.

Theo Đinh Phạm/Zingnews