Chào đời giữa dịch, cặp song sinh được đặt tên “Corona” và “Covid”

Google News

Một cặp song sinh ở TP Raipur - Ấn Độ được đặt tên “Corona” và “Covid” sau khi chào đời giữa thời điểm cả nước bị phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19.

Hãng tin PTI hôm 3-4 cho biết cha mẹ của cặp song sinh nói trên sống ở bang Chhattisgarh. Dịch bệnh Covid-19 do virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới) gây ra khiến thế giới lo ngại nhưng không ngăn được họ đặt tên cho hai người con của mình là "Corona" và "Covid".
Hai từ này có thể gợi lên nỗi sợ hãi trong tâm trí người khác. Nhưng đối với họ, cái tên tượng trưng cho sự vượt lên khó khăn vì cặp song sinh – gồm 1 bé trai và 1 bé gái – chào đời giữa thời điểm Ấn Độ phong tỏa cả nước. Hai bé sinh tại bệnh viện chính phủ ở TP Raipur vào tối 26, sáng 27-3 (giờ địa phương).
Tuy nhiên, cha mẹ của cặp song sinh cho biết họ có thể thay đổi quyết định và đổi lại tên của những đứa trẻ sau này. "Tôi may mắn chào đón 2 người con vào sáng sớm 27-3. Chúng tôi đã đặt tên cho chúng là Covid (bé trai) và Corona (bé gái). Tôi và chồng muốn nó trở thành một ngày đáng nhớ" – cô Preeti Verma, 27 tuổi, mẹ của 2 đứa trẻ, nói với hãng tin PTI.
Chao doi giua dich, cap song sinh duoc dat ten “Corona” va “Covid”
Ảnh minh họa: MSN
Trong một diễn biến khác, một người đàn ông ở Ấn Độ đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát tố cáo cha mình vi phạm lệnh phong tỏa Covid-19.
Trong đơn khiếu nại, ông Abhishek Singh, 30 tuổi, viết rằng cha mình, 59 tuổi, không tuân theo lệnh phong tỏa của chính phủ và tiếp tục ra khỏi nhà mỗi ngày dù được khuyên can.
"Tôi làm thế vì ông ấy không nghe lời khuyên của tôi. Tôi muốn cảnh sát cấm ông ấy ra ngoài. Mục đích của tôi chỉ là sự an toàn của cả gia đình và không muốn virus xâm nhập" – ông Singh giải thích.
Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi công bố lệnh phong tỏa toàn quốc trong 21 ngày kể từ ngày 24-3. Sau khi dịch bệnh bùng phát ở Ấn Độ vào ngày 30-1, nước này ghi nhận 2.567 ca nhiễm và 72 ca tử vong tính đến hiện tại.
Theo Phạm Nghĩa / Người Lao Động