Chê nữ đồng nghiệp béo, người đàn ông bị cho thôi việc

Google News

Sau những lời nói chê bai nữ đồng nghiệp béo cùng vòng ba “quá khổ”, người đàn ông 40 tuổi bị công ty cho thôi việc.

Sự việc hy hữu xảy ra ở huyện Miêu Lật, Đài Loan. Nam kỹ sư sản xuất 40 tuổi đã bị cho thôi việc sau khi buông lời chê nữ đồng nghiệp béo. Cụ thể nam kỹ sư này nói rằng: "Cô béo lên rồi đấy, vòng ba cũng lớn hơn, đừng có ngồi nhiều nữa".
Lời nói khiếm nhã khiến nữ đồng nghiệp cảm thấy khó chịu về mặt tâm lý, thậm chí ảnh hưởng đến thể chất, đi khám thì bác sĩ kết luận cô bị co thắt tử cung và cần ở nhà an thai một tuần.
Cảm thấy chán nản, lo sợ cho thai kỳ của mình, nữ nhân viên báo cáo sự việc lên văn phòng kỷ luật, uỷ ban điều tra quấy rối tình dục của công ty, khiếu nại việc bị nam kỹ sư quấy rối, gây ám ảnh tâm lý. Sau đó, nữ nhân viên xin nghỉ việc.
Che nu dong nghiep beo, nguoi dan ong bi cho thoi viec
Ảnh minh hoạ. 
Nam kỹ sư bị công ty buộc thôi việc bởi hành vi quấy rối tình dục và vi phạm luật "Bình đẳng lao động giới", "Luật an toàn vệ sinh lao động" và các quy định khác.
Không hài lòng với quyết định của công ty, nam kỹ sư tố cáo ngược nữ nhân viên "đã cố tình lan truyền chuyện này và làm tổn hại đến danh tiếng của anh". Anh cũng khẳng định việc nói nữ đồng nghiệp có vòng ba lớn là do lo lắng cho sức khoẻ của cô, không có bất kỳ hàm ý hay phân biệt đối xử nào.
Tiếp đó, người này cũng nộp đơn kiện công ty lên chính quyền huyện Miêu Lật với lý do bị bắt nạt tại nơi làm việc và yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động đơn phương. Cùng với đó, nam kỹ sư cũng đệ đơn kiện nữ đồng nghiệp cũ vì "sự cố quấy rối tình dục không tồn tại" gây tổn hại tới danh tiếng của anh ta. Anh ta yêu cầu bồi thường thiệt hại 2,15 triệu Đài tệ (gần 1,7 tỷ đồng).
Mới đây, tòa án đã đưa ra phán quyết sau khi xem lại báo cáo điều tra của công ty, lời khai của các đồng nghiệp khác và lời kể của nữ nhân viên. Mọi người đều xác nhận rằng đây không phải là lần đầu tiên nam kỹ sư buông lời châm biếm đồng nghiệp. Có nhiều đồng nghiệp đã nhắc nhở nam kỹ sư cách dùng từ ngữ và thay đổi thái độ nhưng nam kỹ sư vẫn luôn nhìn các đồng nghiệp nữ với thái độ kỳ quái và nói những lời khiếm nhã.
Thẩm phán tin rằng, hành vi và lời nói của nam kỹ sư thực sự gây ra sự khó chịu cho người phụ nữ, điều này phù hợp với việc xác định hành vi quấy rối tình dục. Các thủ tục điều tra và giải quyết của công ty cũng không vi phạm pháp luật và đã xem xét đầy đủ quyền riêng tư của các bên. Cuối cùng, nam kỹ sư bị bác bỏ đơn kiện.

Mời độc giả xem video Trêu bạn gái đồng nghiệp sau khi nhậu, bị chém nhập viện. Nguồn: PLO.


 
Thảo Nguyên (Theo Chinatimes)