Chi hơn 11.000 USD/năm thuê ba người giúp việc tính tình “khó đỡ”

Google News

Nếu bạn đang gặp rắc rối với người giúp việc gia đình, hãy đọc câu chuyện của người phụ nữ bỏ ra 11.000 USD/năm (tương đương 255 triệu đồng) thuê 3 ôsin.

Trong một bài đăng trên Facebook được chia sẻ vào ngày 4/6, người dùng Lerine Chua (ở Singapore) tuyên bố đã chi hơn 11.000 USD mỗi năm để thuê ba người giúp việc gia đình, bao gồm một người "không thể làm việc" và một người khác nói rằng cô ấy có thể "cảm nhận được ma".
Thể hiện sự bất bình của mình trên nhóm Facebook Khiếu nại Singapore, Chua cho biết cô cảm thấy bị lừa sau khi trả quá nhiều tiền cho một công ty cung cấp người giúp việc mà tìm được ai ưng ý cho đến nay.
Trong bài đăng, Chua viết rằng người giúp việc gia đình nước ngoài đầu tiên mà cô thuê thông qua Network Employment Agency vào tháng 1 năm ngoái "có vấn đề" .
“Cô ấy trốn trong nhà vệ sinh hàng giờ liền, đập phá nhiều thứ trong nhà tôi, không thể làm việc nhà vì đau bụng, đau chân, đau tay, thậm chí tóc cũng đau. Cô ấy thức dậy muộn hơn tất cả gia đình chúng tôi và mất một giờ để làm tóc. Cô ấy thậm chí còn nói với tôi rằng cô ấy có thể ‘cảm nhận được ma’", Chua bức xúc.
Không thể chịu đựng được trò hề của người giúp việc, Chua, 41 tuổi, chia sẻ rằng cô đã trả 5.000 USD cho công ty tìm giúp việc để được thay thế người khác.
Chi hon 11.000 USD/nam thue ba nguoi giup viec tinh tinh “kho do”
Lerine Chua cho rằng người giúp việc đầu tiên (ảnh trái) mà cô thuê "có vấn đề" và cô ấy có thể “nhìn thấy ma”, trong khi người giúp việc thứ ba không thể làm việc vì nhớ nhà. Ảnh: Shin Min Tin. 
Chua chia sẻ rằng người giúp việc thứ hai là người Philippines đã “mất tích” sau 2 tháng làm việc và từ chối đến Singapore để tiếp tục công việc.
Sau đó, Network Employment Agency gửi đến một người giúp việc thứ ba chỉ làm việc được 10 ngày vì cô ấy kêu nhớ nhà, trong khi công ty lại cáo buộc rằng Chua "không làm gì" để giúp đỡ người giúp việc.
Chua nói với Shin Min Daily News rằng cô đã chi 11.000 USD để thuê được 3 người giúp việc “có vấn đề” và công ty "chỉ" hoàn lại chưa đầy một nửa số tiền đó cho cô.
Cô nói rằng việc tìm người giúp việc đã khiến cô căng thẳng quá mức.
"Sếp đã sa thải tôi sau khi không hài lòng vì tôi đã nghỉ quá nhiều ngày", cô nói thêm. "Với tất cả áp lực (về việc tìm một người giúp việc), tôi đã sụt cân rất nhiều."
Trả lời phỏng vấn của trang tin AsiaOne, một nhân viên của Network Employment Agency chia sẻ rằng họ "ngốn" một nửa số tiền mà khách hàng chi trả, trong đó bao gồm phí thông báo ở nhà Covid-19 và phí sắp xếp.
Công ty này giải thích rằng sự "mất tích" của người giúp việc thứ hai là do gia đình cô ấy miễn cưỡng cho phép cô ấy làm giúp việc trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19. Sau khi hết dịch, cô ấy không đi làm nữa”.
"Chúng tôi không thể làm gì nhiều nếu họ thực sự nhớ nhà", nhân viên của Network Employment Agency cho biết. "Tất cả những người giúp việc đều do chủ nhân lựa chọn và chúng tôi không thể đảm bảo 100% rằng tất cả sẽ thành công".
Thảo Nguyên (Theo Asiaone)