Choáng: Nhân viên giao hàng đi tiểu vào đồ ăn của khách hàng

Google News

Rất nhiều người cảm thấy mất niềm tin vào dịch vụ giao đồ ăn sau hành vi thiếu lịch sự, mất vệ sinh của nam nhân viên.

Vụ việc xảy ra vào lúc 23h32 tối 29/11 trong một thang máy một khu dân cư ở thị trấn Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Theo hình ảnh phản chiếu trên cửa thang máy, nhiều người nghi ngờ nam nhân viên giao hàng này đã tiểu tiện vào hộp Ma lạt thang - món lẩu đường phố phổ biến tại Trung Quốc - đang giao cho khách hàng.
Sau khi "hành sự" xong, người này bê hộp lẩu lên, lắc đều rồi ngửi thử. Cảm thấy mọi thứ đều ổn thỏa, người này cho món đồ vào túi rồi ra thang máy giao cho khách. Nhân viên bảo vệ phát hiện sự việc bất thường trên và nhanh chóng báo cho cư dân, tuy nhiên, người đặt hàng cho biết, họ đã ăn sạch sẽ đồ ăn được giao đến.
Choang: Nhan vien giao hang di tieu vao do an cua khach hang
Hiình ảnh cho thấy nam nhân viên giao hàng tiểu tiện vào đồ ăn khách đặt. Ảnh: Wangyi
Đoạn video sự việc khiến không ít người cảm thấy ghê tởm trước hành vi phản cảm của nam nhân viên giao hàng. Nhiều người bày tỏ nghi ngại, nếu camera không ghi lại, sẽ khó có thể phát hiện hành vi này. Đồng thời, cũng băn khoăn có nên tiếp tục tin tưởng dịch vụ giao đồ ăn hay không.
Một luật sư cho hay, theo quy định của "Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng" ở Trung Quốc, hành vi của nam nhân viên trên đã đe dọa sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng, phải bồi thường và chịu trách nhiệm liên quan. Hiện người này đã bị tạm giữ hành chính trong 14 ngày.
Choang: Nhan vien giao hang di tieu vao do an cua khach hang-Hinh-2
Nam nhân viên lắc đều và ngửi thử đồ ăn trước khi giao cho khách.
Ảnh: Wangyi 
Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tình huống mất vệ sinh kiểu trên tại Trung Quốc. Trước đó, vào năm 2019, dân tình cũng được phen tá hỏa khi một nhân viên giao hàng, vì không hài lòng với yêu cầu giao đồ lên tận phòng, đã quay clip lăng mạ và liên tiếp nhổ nước bọt vào hộp đồ ăn khách đặt.  
Trước cách ứng xử thiếu văn minh của một bộ phận nhân viên giao hàng, nhiều người tiêu dùng tại Trung Quốc đề nghị các cửa hàng nên dán tem niêm phong trên các món đồ ăn giao cho khách hàng. Đồng thời, thiết lập một "danh sách đen", trục xuất vĩnh viễn những nhân viên giao hàng vi phạm.
Nguyễn Nguyễn (Theo QQ, Wang yi)