Chơi đào đất, hai cậu bé đào được kho báu cùng “bí mật khủng khiếp”

Google News

Chơi đào đất sau nhà, 2 đứa trẻ tìm thấy báu vật bị chôn cùng bí mật ly kỳ khiến cảnh sát đau đầu điều tra.

Một ngày kỳ lạ vào tháng 2/1978 tại căn nhà số 1137 trên đường West 119th ở khu vực West Athens, thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ), có hai đứa trẻ đào được một bí mật.
Hai đứa trẻ phấn khích khi thấy một mảnh sắt và nghĩ rằng đó chính là kho báu, thậm chí 2 đứa bé còn lăng xăng đi gọi người lớn để khoe.
Choi dao dat, hai cau be dao duoc kho bau cung “bi mat khung khiep”
 Chiếc xe lộ diện sau khi hàng tấn đất bắn tung tóe lên mặt đường.
Bố mẹ 2 cậu bé đã liên hệ với chính quyền, ngay lập tức cảnh sát Joe Sabas cùng điều tra viên Dennis Carroll đã đến tận hiện trường để kiểm tra và tổ chức xử lý hiện trường.
Không thể tin nổi, khi chiếc gầu của máy xúc chạm vào đất, mặt đất bỗng nứt toác, hàng tấn đất bắn tung tóe để lộ báu vật nằm sâu dưới lớp bùn đất.
Không ai trong số họ tin vào mắt mình. Đó chính xác là một chiếc Ferrari Dino 264 GTS 1974 trị giá lên tới 110.000 USD (2,5 tỷ đồng) – tính theo tỷ giá hiện tại.
Cảnh sát Carroll nhìn kỹ qua lớp kính chắn gió cũ kỹ nhưng không phát hiện được xác chết hay hàng lậu nào cả. Tuy nhiên, cảnh sát nhận định đây là chiếc xe bị đánh cắp từ 4 năm trước.
Chiếc Ferrari cổ đầy bùn được phủ lên trên một lớp khăn vải. Có vẻ như ai đó đã cố tình giấu chiếc xe này ở đây để một ngày nào đó quay lại lấy nó.
Câu chuyện về chiếc Ferrari nằm dưới lòng đất đã thu hút sự chú ý của truyền thông, người ta lật lại trạng thái của chiếc xe và ngờ rằng chiếc xe Ferrari là công cụ của một buổi hiến tế. Nếu điều ấy có thật thì thực đây không phải là câu chuyện về kho báu nữa.
Lại có tờ báo đăng tải câu chuyện của người phụ nữ nào đó tên Sandra West đã chết vì dùng thuốc quá liều ở Beverley Hills.
Và điều ước cuối cùng của bà là được chôn cất bên trong một chiếc Ferrari bên cạnh người chồng quá cố.
Sau đó vài tháng, một người đàn ông giấu tên thông tin với cảnh sát rằng ông ta biết câu chuyện về chiếc xe Ferrari bí ẩn, rằng chiếc xe thuộc sở hữu của 1 người thợ sửa ống nước Rosendo Cruz ở Alhambra, California. 2 tháng sau đó thì nó bị đánh cắp.
Thông tin này đã thật sự trở thành điều chấn động trong năm đó.
Choi dao dat, hai cau be dao duoc kho bau cung “bi mat khung khiep”-Hinh-2
 Tờ báo ghi lại toàn bộ sự việc về chiếc xe Ferrari nằm bí ẩn dưới lòng đất.
Mãi đến năm 1986, nhân viên tên Greg Sharp của hãng AutoWeek đã tự tiến hành điều tra và công khai thông tin rằng chiếc xe được ông Cruz chọn mua ở Hollywood Sports Cars - đại lý ưa thích của những người giàu có và nổi tiếng - làm quà tặng sinh nhật vợ.
Bà này chỉ được lái chiếc xe khoảng 804km trước khi bị đánh cắp vào đúng vào ngày kỷ niệm ngày cưới của họ - ngày 07/12/1978.
Cặp vợ chồng đỗ xe ở trên một con phố khi đến ăn tại nhà hàng Brown Derby trên Đại lộ Wilshire. Khi vợ chồng ông trở về sau bữa tối lãng mạn, chiếc xe đã biến mất. 
Báo cáo về chiếc xe bị mất vẫn được lưu giữ tại phòng Rampart thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles, nhưng thông tin về chiếc xe là con số 0 mãi cho đến khi nó được 2 cậu bé tìm thấy.
Cũng có tin đồn rằng người chủ cũ của chiếc xe là ông Cruz vì muốn lấy tiền bảo hiểm nên đã thuê người vứt chiếc xe xuống biển, tuy nhiên bọn trộm ranh ma này lại không làm đúng như thỏa thuận mà lại giấu chiếc xe đi để sau này chiếm làm của riêng.
Sau nhiều năm điều tra, cảnh sát cuối cùng kết luận rằng chiếc Ferrari thật sự bị ăn cắp, công ty bảo hiểm Farmers Insurance Group cũng đồng ý với kết luận này của cảnh sát và đã đưa ra mức bồi thường là 22.500 USD cho người chủ xe.
Cuối cùng, sau rất nhiều công đoạn phục hồi, sửa chữa, chiếc Ferrari lại có thể kiêu hãnh nổ máy dạo quanh phố phường một lần nữa cùng với chủ nhân mới là một thợ máy trẻ tuổi bí ẩn.
Nó cũng đã được đặt một chiếc biển tên mới vô cùng xịn xò - DUG UP (Tạm dịch: Đào lên), để mọi người đều nhận ra nó mỗi khi đi ra đường.
Theo Nguyên Anh/Nguoiduatin.vn