Chủ nhà hàng ngán ngẩm vì bị bom đơn hàng hơn 10 triệu

Google News

Khi giao đơn đồ ăn trị giá hơn chục triệu đồng đến địa chỉ đặt hàng, ông chủ này bỗng nhiên bị rơi vào cuộc đấu khẩu giữa kẻ cho vay nặng lãi và con nợ.

Theo Asia One, sự việc xảy ra vào tối 22/12 mới đây và nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.
Một nhà hàng địa phương chuyên bán đồ hải sản có tên House of Seafood nhận được một đơn đặt hàng lớn, gồm 2 món cua, 1 cá mú đỏ, nghêu xào với ớt sambal, 1 món hải sản hầm và 5 món cơm.
Theo thông tin trên kênh truyền hình 8World ngày 23/12, tổng trị giá hóa đơn đặt hàng này lên tới 573,45 SGD (tương đương 10 triệu đồng) và người đặt đồ ăn tuyên bố rằng anh ta không thể sử dụng phương thức thanh toán PayNow và chỉ có sẵn tiền mặt.
Chủ nhà hàng, ông Francis Ng, không có lý do gì để từ chối đơn đặt hàng này nên ông đã đồng ý và quyết định đích thân giao đồ ăn đến căn hộ ở số 83 phố Woodlands, Singapore.
Chu nha hang ngan ngam vi bi bom don hang hon 10 trieu
Chủ nhà hàng House of Seafood, ông Francis Ng, đích thân giao đơn đặt hàng đến một căn hộ ở Woodlands vào ngày 22/12. Ảnh: 8World. 
Khi ông Francis mang đồ ăn đến căn hộ, một người đàn ông ra mở cửa rồi tỏ vẻ sững sờ, ngạc nhiên.
Ông Francis giao đồ ăn và yêu cầu thanh toán nhưng người đàn ông quả quyết rằng anh ta không gọi bất cứ thứ gì. Sau đó, chủ nhà hàng nghĩ rằng có thể bạn của anh ta muốn chiêu đãi anh ta thì sao.
"Tôi đã gọi cho người đặt đồ ăn và được thông báo rằng tôi đã giao đồ ăn đến đúng địa chỉ. Người đàn ông kia còn yêu cầu gọi video để có thể nói chuyện với chủ căn hộ", ông Francis kể.
Tiếp sau đó là màn cãi vã nảy lửa giữa hai người đàn ông qua điện thoại của ông Francis.
Người đàn ông ở phía bên kia hét vào mặt chủ căn hộ: "Nợ tiền thì hãy trả mau đi!".
"Có gan thì hãy tự mình đến đòi nợ đi! Tôi đang gọi cảnh sát!", người chủ căn hộ hét lớn đáp lại.
Và đó là lúc ông Francis nhận ra mình bị bom đơn hàng và lại rơi vào tình huống rắc rối khi đứng giữa kẻ cho vay nặng lãi và con nợ. Khi nhận ra rằng mình sẽ không được thanh toán bất kỳ khoản tiền nào, ông Francis đành cúp máy và rời đi.
Chu nha hang ngan ngam vi bi bom don hang hon 10 trieu-Hinh-2
Toàn bộ số đồ ăn sau đó đã bị bỏ đi. Ảnh: 8World. 
"Đã khá muộn nên tôi đã vứt đi số thực phẩm trị giá 574 SGD đi, thật sự lãng phí", ông chủ nhà hàng xui xẻo nói.
Quản lý nhà hàng của ông Francis, người trực tiếp xử lý đơn hàng, chia sẻ đây là lần đầu tiên họ gặp tình huống như vậy. Anh nói thêm rằng khi nghe ông chủ nói rằng họ bị lừa đảo, anh đã cố gắng gọi lại cho kẻ cho vay nặng lãi, chính là người đặt đơn.
Anh cho biết: "Người đàn ông vẫn trả lời rằng lúc đó anh ta không có ở nhà và muốn chúng tôi giao hàng lần nữa. Tôi bảo anh ta hãy thanh toán trước nhưng sau đó, anh ta không trả lời tin nhắn của chúng tôi và chặn luôn số của chúng tôi".
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cuộc gọi lừa đảo "chuyển tiền vì con cấp cứu", phụ huynh dễ "sập bẫy"
  
Thảo Nguyên (Theo Asia One)