Chuyện đau lòng của gia đình 5 người cùng nhảy lầu tự tử

Google News

Sau một năm điều tra, cảnh sát Thụy Sĩ đã cho công bố nguyên nhân khiến gia đình 5 người lần lượt nhảy lầu tự tử từ tầng 7 chung cư chỉ trong vòng 5 phút.

Vào ngày 24/3/2022, cả nước Thụy Sĩ bàng hoàng trước hành động khó hiểu của một gia đình 5 người cùng nhảy lầu tự tử từ ban công căn hộ tầng 7 của họ ở thị trấn Montreux.
Một năm trước, chỉ trong khoảng 5 phút, bà Nasrine Feraoun (41 tuổi) cùng người em song sinh Narjisse, chồng Eric David (40 tuổi) và 2 đứa con 8 và 15 tuổi lần lượt nhảy khỏi ban công của căn hộ chung cư tầng 7 trên phố Rue du Casino ở thị trấn Montreux.
Chỉ có duy nhất cậu con trai 15 tuổi sống sót, nhưng sau nhiều tháng hôn mê, cậu không còn nhớ gì về sự kiện bi thảm ngày 24/3/2022. Sau khi điều tra vụ án kỳ lạ này trong một năm, nhà chức trách Thụy Sĩ gần đây đã tiết lộ rằng gia đình bà Nasrine Feraoun đã lên kế hoạch vụ tự tử tập thể trên. Thậm chí, họ đã luyện tập trước các bước nhảy của họ, điều này giải thích làm thế nào họ có thể nhảy từng người một mà không gây ra nhiều tiếng động.
Chuyen dau long cua gia dinh 5 nguoi cung nhay lau tu tu
Tòa chung cư xảy ra vụ tự sát tập thể của gia đình 5 người. Ảnh: OC. 
Vốn là người gốc Pháp, gia đình bà Nasrine Feraoun đã chuyển đến thị trấn Montreux bình dị của Thụy Sĩ chỉ ba năm trước và họ sống khá khép kín. Narjisse Feraoun là người duy nhất làm việc bên ngoài ngôi nhà, trong khi chị gái sinh đôi của bà và hai đứa con thậm chí còn không đăng ký tạm trú với chính quyền địa phương. Cảnh sát cho rằng họ đã không tin tưởng vào chính phủ và chính quyền địa phương.
Các nhà điều tra kết luận hai chị em sinh đôi rất quan tâm đến thuyết âm mưu và thuyết sinh tồn, dẫn tới việc cả gia đình sống cô lập. Mặc dù sinh trưởng trong gia đình khá giả và từng sống ở khu cao cấp tại thành phố Paris và Marseille, nhưng chị em nhà Feraoun vẫn cho rằng thế giới là nơi thù địch. Đại dịch Covid-19 và xung đột ở Ukraine đã khiến họ càng tin vào ý niệm này.
Sau khi khám xét ngôi nhà và đồ đạc cá nhân, cảnh sát cho hay gia đình nhà Feraoun đã lên kế hoạch, và thậm chí diễn tập tự sát tập thể trong lúc chờ thời điểm thích hợp để “chuyển sang một thế giới tốt đẹp hơn”.
Vụ tự sát của 5 người xảy ra vào sáng ngày 24/3 năm ngoái chỉ sau 45 phút hai sĩ quan cảnh sát tới nhà Feraoun để đưa lệnh bắt người cha liên quan tới việc con trai học ở nhà. Lực lượng chức năng gõ cửa, nhưng gia đình không chịu mở, nên cảnh sát đã bỏ đi. Vài phút sau, các thành viên trong nhà Feraoun lần lượt nhảy lầu tự tử.
“Trước và trong lúc vụ tử tử xảy ra, không một nhân chứng nào kể cả 2 sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường từ lúc 6h15 sáng, cũng như không có người qua đường nào nghe thấy tiếng động, hay tiếng khóc dù là nhỏ nhất phát ra từ căn hộ hay ban công”, cảnh sát địa phương viết trong bản báo cáo.
Kết quả giám định pháp y cũng cho thấy không có dấu hiệu của sự vật lộn trước khi nhảy. Khám nghiệm tử thi cũng không cho thấy dấu vết của ma túy trong cơ thể các nạn nhân.
Vụ tự sát tập thể giống như một cú sốc, bởi 3 người lớn trong gia đình này dường như chẳng có lý do gì để tự tử. Cả Nasrine và Narjisse Feraoun đều từng theo học trường Lycee Henri-IV ưu tú ở Paris, khi một người là nha sĩ, và người còn lại là bác sĩ nhãn khoa. Người chồng Eric David cũng từng theo học tại trường Đại học Bách khoa Paris danh giá.
Dù vẫn còn nhiều nghi vấn trong vụ án bi thảm cách đây một năm, nhưng cảnh sát Thụy Sĩ thông báo họ đã đóng hồ sơ điều tra. Nạn nhân sống sót duy nhất năm nay đã 16 tuổi cũng đang hồi phục sau những chấn thương nghiêm trọng, nhưng không còn ký ức về buổi sáng định mệnh khiến 4 người thân ra đi mãi mãi.
Thảo Nguyên (Theo OC)