Cô gái gây sốc vì khó có con khi kết hôn với anh họ

Google News

Câu chuyện người phụ nữ kết hôn với anh họ và đang hiếm muộn con cái khiến dư luận Trung Quốc nảy sinh làn sóng tranh cãi gay gắt.

Cư dân mạng xã hội Trung Quốc đang bàn luận sôi nổi về chủ đề kết hôn cận huyết sau khi xuất hiện video bác sĩ khuyên bệnh nhân tìm người hiến tinh trùng hôm 1/6.
Trong video, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân nữ kết hôn với anh họ ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc. Cô này từng sảy thai 4 lần, ba lần thụ tinh ống nghiệm không thành. Bác sĩ ngạc nhiên khi biết người chồng lại là con trai của chị ruột bố của bệnh nhân.
"Theo tôi được biết thì chỉ người ít học mới lấy họ hàng gần. Cả cô và chồng đều là cử nhân đại học, tại sao cô vẫn lấy chồng là họ hàng gần?", bác sĩ đặt câu hỏi cho bệnh nhân.
Co gai gay soc vi kho co con khi ket hon voi anh ho
Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân kết hôn cận huyết ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Ảnh: SCMP. 
Người phụ nữ tỏ ra ngượng ngùng. Bác sĩ hỏi tiếp: "Cô đã bao giờ tính chuyện chia tay để tìm người khác thích hợp không?" Bệnh nhân trả lời: "Vậy thì chúng tôi thà không có con", sau đó giải thích quan hệ giữa hai vợ chồng rất tốt.
Cuối cùng, bác sĩ đề nghị tìm người hiến tinh trùng bởi đó là cách tốt nhất để sinh con khỏe mạnh. "Vâng, tôi thấy cách đó là hợp lý. Cả chồng tôi và gia đình đều đồng ý phương án này", nữ bệnh nhân nói.
Câu chuyện của người phụ nữ lấy anh họ này đã làm dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt về hôn nhân ở các gia đình Trung quốc đại lục.
Hôn nhân cận huyết giữa anh em họ là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được trích dẫn rộng rãi, hôn nhân giữa những họ hàng ruột thịt vẫn đang tồn tại, bất chấp quy định của luật pháp.
Thực trạng này diễn ra nhiều hơn ở các vùng miền núi, hải đảo do hệ thống thông tin kém phát triển.
Từ thời cổ đại, Trung Quốc nghiêm cấm kết hôn giữa những anh em họ cùng dòng tộc (con của anh trai và em trai), song vẫn cho phép con trai và con gái bên họ ngoại lấy nhau. Cho đến khi luật hôn nhân hiện hành có hiệu lực vào năm 1981, hôn nhân cận huyết bị cấm.
Nhiều người trên mạng xã hội ngạc nhiên khi biết ở thời hiện đại vẫn tồn tại trường hợp người có học vấn cao kết hôn cận huyết.
Đa số bình luận cho rằng mối quan hệ tình cảm giữa anh em họ ruột thịt là không thể chấp nhận. Đặc biệt, vợ chồng có quan hệ cận huyết muốn sinh con chung được cho là quyết định ích kỷ vì đứa bé sinh ra có khả năng bị dị tật cao.

Mời độc giả xem video Cặp đôi đồng tính nam đẹp nhất Trung Quốc khoe khéo chuyện kết hôn. Nguồn: Yannews.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)