Công ty ép nhân viên nghỉ việc vì không chịu ăn trứng sống

Google News

Công ty ở Trung Quốc đã ép nhân viên nghỉ việc vì không chịu ăn trứng gà sống mỗi ngày theo quy định. Vụ việc kỳ quặc này đã khiến mạng xã hội "dậy sóng".

Chàng trai trẻ tên là Tiểu Du tố cáo một công ty ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, vi phạm luật lao động vì sa thải anh này vì không chịu ăn trứng sống trong lúc làm việc.
Tiểu Du chia sẻ, lãnh đạo công ty yêu cầu các nhân viên phải ăn một quả trứng gà sống mỗi ngày. Những ai không ăn trứng sống thì phải ăn mù tạt để thay thế.
Cong ty ep nhan vien nghi viec vi khong chiu an trung song
Công ty Trung Quốc gây phẫn nộ vì ép nhân viên ăn trứng gà sống mỗi ngày. Ảnh minh họa. 
Yêu cầu vô lý của phía công ty khiến Tiểu Du hết sức bức xúc và từ chối ăn trứng sống cũng như mù tạt. Sau đó, lãnh đạo công ty ép Tiểu Du nghỉ việc và yêu cầu viết lý do thôi việc là vì việc cá nhân của anh ta, không liên quan đến công ty. Trưởng phòng nhân sự nói, yêu cầu ăn trứng sống đã trở thành quy định chung của công ty nên nhân viên nào cũng phải tuân theo.
Câu chuyện này nhanh chóng gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều bức xúc trước sự quá quắt của công ty này, cho rằng những người lãnh đạo quá coi thường sức khỏe và quyền lợi của nhân viên.
Một số bình luận đáng chú ý trên mạng:
"Trứng sống là cái dễ ăn hay sao mà có thể ép họ, chưa kể còn nguy cơ tiêu chảy hoặc thậm chí là bệnh lỵ trực khuẩn. Lãnh đạo công ty này điên hết rồi à";
"Sao lại có công ty này xuất hiện giữa thế kỷ 21 vậy. Công ty này phải bị nghiêm trị theo quy định của pháp luật mới đúng";
"Quy định thế này đủ biết trình độ lãnh đạo công ty thế nào rồi, chắc chắn nhỏ không học lớn làm lãnh đạo";
"Nam nhân viên kiện công ty kia là đúng rồi, làm gì có chuyện vô lý như vậy, đã thế còn ép nhân viên trong đơn xin nghỉ phải nói dối".
Sau khi sự việc gây ầm ĩ trên mạng, Đội thanh tra lao động thành phố Trịnh Châu vào cuộc điều tra. Công ty này hiện đã bị lập biên bản. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn thu thập thêm hồ sơ về những hành vi vi phạm luật lao động của công ty trên.

Mời độc giả xem video Làm việc ở công ty này có thể khiến bạn không muốn về nhà. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Jimu News)