Cụ bà 75 tuổi sống sót thần kỳ sau 7 ngày mất tích trong rừng

Google News

Khi 7 ngày mất tích trong rừng rậm, cụ bà 75 tuổi chỉ có thể uống nước “cầm hơi” và ngâm mình trong dòng suối để hạ nhiệt khi trời nắng nóng.

Bà Barbara Elisabeth Monika Glag Lange, 75 tuổi, quốc tịch Đức, đang nghỉ dưỡng ở Phuket, Thái Lan thì bị mất tích trong rừng suốt một tuần. Trước khi xảy ra sự việc, bà rời phòng khách sạn để đi dạo qua rừng cây trên đảo Phuket, Thái Lan, vào ngày 9/5.
Manh mối duy nhất mà cảnh sát có được là người phụ nữ mắc bệnh Alzheimer đã nói chuyện với một người khách khác rằng bà đang đi dạo đến một ngôi nhà trên núi. Bà không có thức ăn hay nước uống trong những ngày mất tích.
Cu ba 75 tuoi song sot than ky sau 7 ngay mat tich trong rung
Bà Barbara Elisabeth Monika Glag Lange được tìm thấy sau 7 ngày mất tích trong rừng. Ảnh: Daily Mai. 
Cảnh sát Thái Lan mau chóng huy động một cuộc truy lùng tung tích bà cụ, sử dụng máy bay trực thăng để lùng sục các khu vực xung quanh địa phương. Rừng cây trên đảo có rắn, thằn lằn và các loài động vật hoang dã nguy hiểm khác.
Hàng chục quan chức cũng tham gia cuộc săn lùng Barbara bằng cách tìm kiếm khắp các khu rừng, bãi biển và hỏi han hàng trăm người dân và khách du lịch.
Thật kỳ diệu, không phải cảnh sát hay đội cứu hộ tìm thấy Barbara mà là một cậu bé từ một ngôi làng miền núi gần đó. Cậu bé đang đi bộ trong rừng và phát hiện cụ bà 75 tuổi trong khu rừng rậm nên quay về nhà và kể với gia đình.
Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường và tìm thấy cụ bà vẫn còn sống. Lúc được phát hiện, bà Barbara trong tình trạng kiệt sức, nằm dưới một con suối trong công viên quốc gia Sirinat trên đảo Phuket.
Cảnh sát cho biết người phụ nữ này đã uống nước từ các dòng suối trên núi để duy trì sự sống và ngâm mình trong làn nước để giải nhiệt khi nhiệt độ ban ngày lên tới 35 độ C.
Trung tá Ekachai Siri từ Cảnh sát Du lịch Phuket xác nhận rằng Barbara đã được tìm thấy còn sống. Ông nói cảnh sát tin rằng bà đã đi bộ giữa hai bãi biển và ngủ trong rừng.
“Bà ấy đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Một thông dịch viên người Đức cũng sẽ phỏng vấn để tìm hiểu xem bà ấy đã làm gì. Khi chúng tôi tìm thấy bà ấy, Barbara đang nằm dưới nước. Tôi tin rằng điều đó đã giúp bà ấy mát mẻ hơn khi trời nắng nóng vào ban ngày", trung tá Siri nói.

Mời độc giả xem video Toàn cảnh vụ chìm cano ở biển Cửa Đại khiến 17 người chết và mất tích. Nguồn: Báo Lao Động.


Thảo Nguyên (Theo DM)