Cụ bà 82 tuổi chạy 125km chỉ trong 24 giờ, khỏe hơn thanh niên

Google News

Cụ bà Barbara Humbert, 82 tuổi, ở Pháp, gần đây đã lập kỷ lục thế giới mới sau khi chạy 125km chỉ trong 24 giờ.

Vào cuối tháng trước, trong Giải vô địch Pháp tổ chức ở Brive-la-Gaillarde, cụ bà Barbara Humbert đã phá kỷ lục thế giới về cự ly chạy dài nhất trong 24 giờ đối với hạng tuổi 82 của mình.
Cách đây vài năm, một phụ nữ Đức đã lập kỷ lục chạy 105 km và bà Barbara quyết tâm phá vỡ kỷ lục đó thêm khoảng 15 km. Tuy nhiên, cô đã vượt qua cả sự mong đợi của chính mình, lập kỷ lục mới khi chạy 125 km chỉ trong 24 giờ.
Cu ba 82 tuoi chay 125km chi trong 24 gio, khoe hon thanh nien
Cụ bà Barbara Humbert và những tấm huy chương sau nhiều năm tham gia các giải chạy marathon. 
Barbara chỉ bắt đầu chạy marathon ở tuổi 43, trong thời gian con gái bà bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học của mình. Sau khi được dạy kỹ thuật thở đúng cách, người phụ nữ Pháp mặc đồ thể thao vào và bắt đầu chạy qua các con phố của Bouffémont (ở Val-d'Oise), nơi cụ bà 82 tuổi sinh sống.
Cuộc chạy nhàn nhã đầu tiên qua những con phố ở quê hương của cô ấy nhanh chóng biến thành những cuộc đua đô thị và sau đó là những cuộc đua marathon đầy đủ. Trong 39 năm qua, bà Barbara tham gia tổng cộng 137 cuộc đua và 54 cuộc thi marathon, bao gồm cả giải marathon ở Paris và New York.
“Tôi có cảm giác tự do khi chạy trên đường phố. Tôi bước vào một hình thức thiền định. Tôi đã giải tỏa tâm trí của mình”, bà Barbara chia sẻ trên tờ Ouest France sau thành tích gần đây nhất của bà.
Nói về cuộc chạy thi, bà Barbara nói rằng bản thân không hề cảm thấy mệt mỏi trong suốt 24 giờ. Tuy nhiên, sự mệt mỏi ập đến sau khi bà vượt qua vạch đích, và bà tin rằng đây là một trong những lý do khiến bà Barbara phải mất nhiều ngày mới nhận ra tầm quan trọng của thành tích mình đạt được.
Khi được hỏi điều gì đã mang lại cho bà năng lượng để đẩy bản thân đến giới hạn, Barbara nói rằng chính chồng bà đã thúc đẩy cô đi tiếp từ bàn tiếp nhiên liệu ven đường trong suốt 14 giờ của cuộc đua.
Trong suốt sự nghiệp chạy bộ đường dài ấn tượng của mình, Barbara cũng chịu đựng một số chấn thương, bao gồm đau hông, bong gân mắt cá chân, đau thần kinh tọa, nhưng bà không bao giờ để những vấn đề này cản trở mình làm những điều yêu thích nhất.
“Tôi không dùng bất kỳ loại thuốc nào và tôi vẫn tiếp tục tập luyện,” người phụ nữ 82 tuổi nói. “Bạn đừng bao giờ ngừng chạy quá lâu nếu không bạn sẽ mất tinh thần”.

Mời độc giả xem video Sát hại cụ bà 84 tuổi, cướp tài sản để xài tết. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)