Cụ ông 77 tuổi trốn lệnh cách ly, lẻn ra ngoài để...săn Pokemon

Google News

Một cụ ông Tây Ban Nha bị xử phạt vì cố tình vi phạm lệnh phong tỏa tại nước này để ra ngoài đường…“săn Pokémon“.

Cu ong 77 tuoi tron lenh cach ly, len ra ngoai de...san Pokemon

Một cụ ông Tây Ban Nha đã trốn lệnh phong tỏa toàn quốc chỉ để ra ngoài chơi Pokémon Go (Ảnh minh họa)

Theo Evening Standard, cụ ông 77 tuổi đến từ Madrid bị xử phạt tội vi phạm luật an toàn công cộng, sau khi cụ lẻn ra khỏi nhà để chơi Pokémon Go, trò chơi thực tế ảo trên smartphone cho phép người chơi theo dõi và săn bắt những linh vật trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên, ở các địa điểm ngoài thế giới thật.

Vụ việc được Sở cảnh sát thành phố Madrid chia sẻ trên Twitter với nội dung: "Săn Pokémon, khủng long hoặc bất kỳ linh vật ảo nào khác đều bị cấm trong Tình trạng Báo động,

Đừng lấy bất kỳ lý do nào để bào chữa. Hãy ở nhà và có trách nhiệm với xã hội. "

Việc nhắc đến “khủng long” ám chỉ thông báo trước đó của Sở cảnh sát Madrid, sau khi một người bị phát hiện rời khỏi nhà trong bộ đồ hóa trang hình một con khủng long bạo chúa.

Tây Ban Nha hiện vẫn đang là quốc gia chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nặng thứ 2 châu Âu, chỉ sau Ý. Đến thời điểm 27.3, nước này ghi nhận tổng cộng 57.786 ca dương tính và 4.365 ca tử vong.

Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn quốc, có hiệu lực cho đến ngày 12.4. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn cố tình lách luật phong tỏa bằng nhiều cách khác nhau.

Tính riêng tại thủ đô Madrid, cảnh sát đã ghi nhận hơn 4.850 lần xử phạt và giam giữ 30 người kể từ ngày 14.3, theo nguồn tin từ báo TeleMadrid.

Kể từ ngày 22.3, một tuần sau khi lệnh phong tỏa chính thức có hiệu lực, 664 mức xử phạt đã được áp dụng với các hành vi vi phạm, với số tiền phạt dao động từ khoảng 550 đến 27.600 bảng Anh (tương đương từ 15 triệu đến 781 triệu đồng), cùng các án tù giam từ 3 tháng đến 4 năm với những tội danh nghiêm trọng hơn.

Theo Việt Anh/Dân Việt