"Đại hạn hán tình dục" đe dọa nền kinh tế Mỹ

Google News

Không phải chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc, mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với nền kinh tế số một thế giới là người dân nước này ngày càng lười quan hệ tình dục.

Theo CNBC, tình trạng người dân Mỹ ngày càng lười quan hệ tình dục đang trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với hàng loạt ngành công nghiệp, từ bất động sản, may mặc cho đến sản xuất bao cao su.
Hồi tháng 3, Washington Post dẫn kết quả khảo sát của tổ chức nghiên cứu NORC thuộc Đại học Chicago cho thấy 23% người trưởng thành tại Mỹ không hề quan hệ tình dục trong vòng một năm qua.
Đặc biệt, ngày càng nhiều nam thanh niên Mỹ "ngủ chay". Có tới 28% nam thanh niên Mỹ ở độ tuổi 18-30 không hề quan hệ tình dục trong vòng một năm qua.
 Người Mỹ ngày càng kết hôn muộn. Ảnh: NY Daily News.
NORC mô tả đây là "Đại hạn hán tình dục của nước Mỹ". Today cũng dẫn lời chuyên gia W. Bradford Wilcox thuộc Dự án Hôn nhân Quốc gia của Đại học Virginia nhận định: "Người trẻ ngày càng ít quan hệ tình dục thường xuyên. Không ai có thể dự đoán nổi điều đó".
Một trong những nguyên nhân là người Mỹ kết hôn ngày càng muộn vì nguyên nhân kinh tế. "Cả nam giới và phụ nữ Mỹ đều muốn tìm đối tác có khả năng kinh tế ổn định. Và càng kết hôn muộn thì tần suất quan hệ tình dục càng thấp", chuyên gia Christine Whelan thuộc Đại học Wisconsin giải thích.
Thậm chí ngay cả nhiều người trẻ cũng lười hẹn hò và quan hệ tình dục. Các nghiên cứu cho thấy tình trạng lạm dụng điện thoại thông minh là một trong những nguyên nhân chủ chốt dẫn đến vấn đề này.
 Giới chuyên gia cảnh báo tình trạng lười quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Mỹ. Ảnh: Getty Images.
Theo CNBC, xu hướng lười quan hệ tình dục và kết hôn muộn dẫn đến sự suy giảm tỷ lệ sinh, kéo theo đó là những hậu quả kinh tế nghiêm trọng. Thống kê của Viện Đô thị Mỹ cho thấy hàng triệu người Mỹ thuộc thế hệ Y (sinh năm 1981-1996) không sở hữu nhà vì nhiều nguyên nhân, bao gồm việc không kết hôn.
Hiện tượng doanh số quần áo và bao cao su tại Mỹ sụt giảm trong hai năm qua cũng được cho là xuất phát từ tình trạng người Mỹ lười quan hệ tình dục và kết hôn muộn. Khảo sát Gallup cho thấy người Mỹ đã kết hôn thường chi tiêu hàng ngày cao gấp đôi người độc thân.
"Tình trạng suy giảm hoạt động tình dục có lẽ chính là mối đe dọa kinh tế lớn nhất đối với nước Mỹ", nhà phân tích kinh tế Jake Novak thuộc Jake Novak News khẳng định.
Theo Phương Thảo/Zing.vn