Đám tang đắt đỏ có cả màn bắn pháo hoa gây tranh cãi

Google News

Một đám tang ở vùng nông thôn Trung Quốc đang gây tranh cãi bởi gia chủ làm cỗ có nhiều món ăn đắt tiền và còn bắn cả pháo hoa.

Ngày 10/5 vừa qua, mạng xã hội chia sẻ về đám tang tại một ngôi làng thuộc Ngọc Lâm (Thiểm Tây, Trung Quốc) gây tranh cãi. Đám tang này tiêu tốn 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng).
Để tỏ lòng tưởng nhớ người đã khuất, một gia đình giấu tên đã tổ chức tang lễ hoành tráng. Bữa tiệc sau đám tang đãi khách có rượu Mao Đài nổi tiếng và thuốc lá hiệu Chunghwa đắt tiền. Trong tang lễ còn có màn bắn pháo hoa gây nhiều tranh cãi trong dư luận.
Dam tang dat do co ca man ban phao hoa gay tranh cai
Bữa tiệc sau đám tang đãi khách có rượu Mao Đài nổi tiếng và thuốc lá hiệu Chunghwa đắt tiền.  
Theo video được chia sẻ, có hàng trăm vòng hoa được đặt tại nơi tổ chức tang lễ. Đầu bếp trong đám tang có vẻ rất bận rộn với hàng thịt quay treo trên tường và những con cua lớn bằng cả cái đĩa.
Một người dân trong làng chia sẻ rằng đám tang thực sự được tổ chức rất chu đáo nhưng không tốn kém như lời đồn. "Con trai của cụ ông quá cố là chủ một chợ nông sản lớn nên anh ta có khả năng chi trả cho một lễ tang hoành tráng của cha mình", người trong làng cho hay.
Video về đám tang xa hoa sau khi đăng tải thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng mạng và không ít người để lại bình luận.
“Anh ta có tiền thì anh ta tiêu, tổ chức thế nào là việc của họ. Anh ta cũng đang góp phần làm giàu cho nền kinh tế còn gì”, một tài khoản mạng bình luận.
Cũng không ít người cho rằng những phong tục cổ xưa như tổ chức đám ma linh đình không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại và nên được xóa bỏ.
“Thay vì tiêu tốn vào đám ma, gia chủ nên dùng số tiền đó quyên tặng cho người dân sống ở các vùng xa xôi hẻo lánh”, một cư dân mạng cho hay.
“Bạn có chắc đám ma này được tổ chức cho người đã khuất? Hay nó chỉ là hành động phô trương của người sống?", một người khác viết.

Mời độc giả xem video Xót xa đám tang 2 bé gái bị hiếp dâm, chôn xác ở Hà Nội. Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo Sohu)