Đang đạp xe thì thấy 2 con chó sủa lớn và cái kết

Google News

Đang đạp xe đạp, người đàn ông bỗng thấy 2 con chó 1 đen 1 trắng ở trên đường. Chúng sủa rất hăng rồi như muốn dẫn đường cho anh.

Dang dap xe thi thay 2 con cho sua lon va cai ket
 
Vào 1 ngày tháng 7 năm 2019, 1 người đàn ông đang đi xe đạp tại 1 con đường thuộc địa phận hạt Montgomery, bang Maryland, Mỹ thì đột nhiên bắt gặp 2 chú chó trên đường, 1 đen, 1 trắng sủa dữ dội, không cho anh ta đi.
Cảm thấy lạ, người đàn ông đã xuống xe thì thấy 2 chú chó đột nhiên dẫn đường, như muốn chỉ cho anh thấy điều gì đó. Quả đúng là sau khi đi khoảng 50m, người đàn ông đã hiểu lý do tại sao 2 chú chó lại muốn báo cho anh biết và đưa anh tới đây.
Dang dap xe thi thay 2 con cho sua lon va cai ket-Hinh-2
2 chú chó thông minh đã cứu sống chủ nhân của mình (người ngồi đằng sau).
 Nơi người đi xe đạp được 2 chú chó dẫn đến là sông Potomac, và ở 1 bãi bùn lầy, có 1 người đàn ông đã có tuổi đang bị ngập sâu trong bùn, run rẩy vì lạnh và sợ hãi.
Ngay sau đó, người đi xe đạp đã gọi dịch vụ cứu hộ. Họ đã nhanh chóng có mặt để giải cứu nạn nhân, được xác định là 1 cụ ông 87 tuổi 1 cách an toàn. May mắn là ông cụ không hề bị thương.
Dang dap xe thi thay 2 con cho sua lon va cai ket-Hinh-3
Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải cứu người đàn ông.
Theo thông tin của Peter Piringer - Phát ngôn viên chính của Dịch vụ cứu hỏa và Giải cứu hạt Montgomery ở bang Maryland, hóa ra để tận hưởng 1 ngày nắng đẹp, cụ ông này đã cùng 2 chú chó cưng đi dạo gần sông Potomac vào khoảng 2 rưỡi chiều, nhưng sau đó lại không may "bị mắc kẹt 1 cách vô vọng trong bùn" khi đi vào 1 vùng bùn lầy để lấy 1 cái que cho lũ chó của mình.
Với mức bùn lên đến đầu gối, càng cố gắng thoát khỏi nó thì ông càng bị lún sâu. Một tiếng đồng hồ trôi qua, có lẽ thấy được chủ nhân của mình đang gặp tình huống vô vọng và nguy hiểm đến mức nào, 2 chú chó cưng đã chạy đi tìm người giúp đỡ.
Dang dap xe thi thay 2 con cho sua lon va cai ket-Hinh-4
Thông báo được đăng trên trang Twitter của Pete Piringer.
Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người phải 1 lần nữa suýt xoa trước sự thông minh và tình nghĩa của những chú chó cưng - người bạn 4 chân tốt nhất của con người.
Nếu không có 2 chú chó cưng này, không ai dám chắc nạn nhân 87 tuổi có thể trụ được bao lâu, vì đó là nơi ít người qua lại, việc mắc kẹt dưới bùn lầy lâu có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm cho ông cụ, nhất là khi đêm xuống, trời có thể trở lạnh và mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều.
Trong bài đăng của mình, phát ngôn viên Piringer đã viết: "Những người bạn tốt nhất của con người. Hai chú chó đã sủa lớn, báo hiệu cho 1 người đi xe đạp ở gần sông Potomac biết có 1 người đàn ông bị kẹt trong bùn cách đó khoảng 50m. Người này sau đó đã báo cho Dịch vụ cứu hỏa và Giải cứu hạt Montgomery ở bang Maryland. Nạn nhân đã được giải cứu một cách an toàn mà không hề bị thương".
"Rõ ràng là 2 chú chó - những người bạn tốt nhất của con người, đã cứu sống chủ nhân của chúng", ông Pete Piringer phát biểu với tờ Washington Post.
Theo Thanh Hương/Pháp Luật và Bạn Đọc