Để con ngủ dưới hầm, mẹ đối mặt án phạt 288 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Một người phụ nữ có tên Stephanie A. Duncan, 43 tuổi, phải đối mặt với án phạt 288 năm tù sau khi nhận tội ngược đãi 5 người con nuôi trong độ tuổi từ 6 đến 15.

Theo Daily Mail, vợ chồng Duncan, sinh sống tại xã Annville, quận Lebanon, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ có hành vi "đấm và bóp cổ" 4 cậu con trai, đồng thời đánh vào miệng người con nuôi nhỏ nhất, một bé gái 6 tuổi. 
Những đứa trẻ còn phải hứng chịu các trận đòn kinh hoàng vì không hoàn thành việc nhà đúng giờ, thậm chí bị gán cho tội "ăn trộm" nước từ bồn rửa mặt để uống. Ngoài ra, 3 bé trai lớn nhất bị bắt ngủ ở tầng hầm lạnh lẽo, không có đồ dùng cá nhân, bị đặt camera và một lò sưởi nhỏ trong nhà cùng chiếc đệm trải trực tiếp trên sàn bê tông. 
Vụ ngược đãi bị phanh phui khi cậu con trai 11 tuổi của cặp vợ chồng này, LD, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hạ thân nhiệt. Các tài liệu cho biết huyết áp của cậu bé thấp bất thường. Người ta cũng phát hiện cậu bé có những vết bầm tím trên cơ thể.
De con ngu duoi ham, me doi mat an phat 288 nam tu
 Chân dung cặp vợ chòng ngược đãi 5 con nuôi. Ảnh: LCDA
"Vào ngày 12/1/2021, con trai 11 tuổi của bị cáo, LD, được đưa đến Trung tâm Y tế Hershey chăm sóc y tế khẩn cấp. LD không phản ứng và hạ thân nhiệt. Huyết áp của cậu bé thấp bất thường. Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ kali máu thấp, rối loạn điện giải và quá nhiều natri. Khám nghiệm cơ thể của LD phát hiện nhiều vết bầm tím trên cổ, vai, lưng, bụng, hông và bộ phận sinh dục. Các nhân viên y tế xác định vị trí vết bầm của cậu bé không giống với vết thương gây ra do tai nạn thông thường. Thông qua quá trình chăm sóc, các chuyên gia y tế xác định tình trạng hạ thân nhiệt đáng kể của trẻ chỉ có thể do tiếp xúc với thời gian quá lạnh kéo dài. LD gần như phải chịu đựng sự bạo hành của cha mẹ hàng ngày", văn phòng luật sư quận Lebanon thông tin.
Trong phiên toàn online diễn ra vào ngày 20/10, Stephanie Duncan đã nhận tội trước Thẩm phán quận Lebanon, Bradford H. Charles. Dự kiến, người phụ nữ này sẽ bị tuyên án chính thức vào ngày 22/12.
Trong khi đó vào ngày 13/10, Robert Duncan cũng nhận tội không ngăn cản, tham gia ngược đãi và bị kết án 30 năm tù. Người đàn ông này sau đó đã gửi lời xin lỗi tới những đứa trẻ bị anh ta ngược đãi nhưng không được nhiều người chấp nhận.
"Stephanie A. Duncan và Robert Duncan đã cùng nhau thực hiện những hành vi tàn ác, gây nguy hiểm cho quyền lợi của trẻ em. Những đứa trẻ sẽ không bao giờ có thể hồi phục tâm lý. Có những lúc lời xin lỗi là sáo rỗng và đây là một trong những lần như vậy", văn phòng luật sư quận Lebanon tuyên bố.

Cháu bé bị hai giáo viên bạo hành. Video: VnExpress


Nguyễn Nguyễn (Theo Daily Mail)