Đi câu cá, cậu bé khoe “chiến lợi phẩm” khiến cả nhà sốc

Google News

Khai trương bộ đồ câu cá bằng nam, cậu bé 9 tuổi khiến cả nhà sốc khi câu trúng quả bom từ Thế chiến thứ nhất chưa được kích hoạt.

Theo The Sun, anh Andrew ở thành phố Lancaster (Anh) đã mua tặng con trai William Hartley (9 tuổi) một bộ đồ câu cá bằng nam châm nhân dịp Giáng Sinh vừa qua. Sau khi kết thúc nghỉ lễ, William rủ ông nội Nick ra con kênh gần nhà để câu cá.
Ngay lần “thả câu” đầu tiên, cậu nhóc William vớt được một vật rất lạ dài chừng 30cm, có đầu nhọn và thân hình trụ làm từ kim loại. Thay vì vứt nó đi, William rất phấn khích đem "con cá kim loại" về nhà khoe với bố.
Di cau ca, cau be khoe “chien loi pham” khien ca nha soc
Cậu bé 9 tuổi đã “câu” được một quả bom còn sót lại từ Thế chiến I. 
Tuy nhiên, một người hàng xóm nhìn thấy và bày tỏ lo lắng rằng đó là một quả bom từ Thế chiến thứ nhất và nó có thể vẫn còn ngòi nổ. Gia đình cậu bé William cũng hết sức lo lắng và nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát nhờ giúp đỡ.
Andrew kể: "Chiếc cần câu cá nam châm là thứ đầu tiên William muốn vào dịp Giáng sinh, và con trai tôi đã rất háo hức được ra ngoài để sử dụng nó. Hai ông cháu đã đi đến khu vực kênh đào gần nhà để câu cá. Sau đó, thằng bé gửi lại cho tôi hình ảnh về một số "chiến lợi phẩm" mà nó đã câu được dưới kênh.
William bất ngờ gọi điện cho tôi và nói rằng thằng bé đang mang một thứ gì đó về nhà nhưng không thể mang vào nhà. Chúng tôi đã đợi bên ngoài và nhìn thấy thằng bé với quả bom này. Lúc này, tôi chỉ băn khoăn không biết thằng bé có nên mang nó về nhà không! Đó là một cú sốc thực sự".
Andrew đặt quả bom trong ga ra của nhà mình ở Lancaster trước khi Đội xử lý bom của Quân đoàn Hậu cần Hoàng gia từ Chester được gọi đến.
Anh nói thêm: "Họ đến xem và yêu cầu chúng tôi sơ tán khỏi khu vực này".
Đội phá bom cho biết phần trên cùng là bộ đếm thời gian chưa kích nổ nên họ tự mang đi tiêu hủy.
Andrew cho biết William giờ đây lại rất háo hức được trở lại trường tiểu học sau kỳ nghỉ để nói với các bạn về khám phá của mình. "Đây là một Giáng sinh mà thằng bé sẽ không bao giờ quên", anh Andrew nói.
Thảo Nguyên (Theo The Sun)