Điện Kremlin: Tổng thống Putin đang tự cách ly và làm việc qua hình thức trực tuyến

Google News

RIA đưa tin, hôm 2/4, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tuân thủ chế độ tự cách ly trong bối cảnh lây lan của dịch Covid-19.

Dien Kremlin: Tong thong Putin dang tu cach ly va lam viec qua hinh thuc truc tuyen
 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA.
Theo đó, ông Peskov cho hay, Tổng thống Putin vẫn có thể tổ chức các cuộc họp riêng nếu cần thiết. Tất nhiên, phải tuân thủ mọi biện pháp phòng ngừa. Trong trường hợp cuộc họp được tổ chức tất cả những người tiếp xúc với tổng thống đều được xét nghiệm virus.
“Đây không phải là sự tự cô lập. Tổng thống hoàn toàn có thể tổ chức một số cuộc họp riêng nếu cần thiết. Tất nhiên, với tất cả các biện pháp phòng ngừa”, ông Peskov thông báo với báo giới.
“Tổng thống thường xuyên làm xét nghiệm Covid-19. Những người gặp gỡ với tổng thống cũng được xét nghiệm”, ông Peskov cho biết thêm.
Hôm 31/3, theo Điện Kremlin, giám đốc bệnh viện Kommunarka ở Moscow, nơi Tổng thống Vladimir Putin gần đây đến thị sát công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Được biết, bác sỹ Denis Protsenko hiện đang tự cách ly tại văn phòng.
Ông Peskov cho hay, “mọi chuyện vẫn ổn”, Tổng thống Putin sẽ chỉ đạo công việc qua hình thức trực tuyến.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/4 đã ký ban hành luật trao thêm một số quyền cho Chính phủ nước này trong việc đối phó với đại dịch Covid-19.
RIA cho hay, một khi điều luật này được kích hoạt thì chính phủ Nga có thể trực tiếp kiểm soát toàn bộ các mặt hàng y tế và dược phẩm trong một hệ thống phản ứng đặc biệt, đồng thời triển khai các biện pháp cách ly nghiêm ngặt hơn. Chính phủ cũng có thể tạm đóng băng mọi trường hợp phá sản tiềm tàng.
Theo luật mà Tổng thống Nga Putin mới ký ban hành, Chính phủ Nga sẽ có thêm các quyền như ban bố lệnh trình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, ban hành cảnh báo trên toàn quốc hay một số khu vực trên cả nước do dịch bệnh.
Trong trường hợp khẩn cấp hoặc có nguy cơ khẩn cấp, Chính phủ Nga sẽ được thực hiện quyền hạn của cơ quan điều phối duy nhất trong hệ thống chính phủ thống nhất để ngăn chặn và loại bỏ các trường hợp khẩn cấp đó.
Theo Ban điều hành về ngăn ngừa và chống lây lan dịch Covid-19 của Nga, tính đến ngày 2/4, Nga ghi nhận thêm 771 ca nhiễm mới ở 29 vùng miền của Nga, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên 3.548 trường hợp ở 76 khu vực trên cả nước. Tính chung trên toàn Nga, đã có 235 người được chữa khỏi và xuất viện, 30 người tử vong. Hơn 215.000 người khác đang được theo dõi y tế.
Theo Thanh Bình/Infonet