Đóng giả đàn ông suốt 36 năm để nuôi con một mình

Google News

Sau khi mất chồng vì một cơn đau tim, một phụ nữ Ấn Độ đã đóng giả đàn ông suốt 36 năm để có thể một mình nuôi con gái trưởng thành.

Bà Petchiammal, 57 tuổi, ở Katunayakkanpatti, Tamil Nadu, kết hôn được 15 ngày thì chồng qua đời vì bệnh tim. Chồng vừa mất thì bà phát hiện mình đã mang thai và lúc đó bà mới 20 tuổi. "Tôi quyết định không tái hôn, nhưng không ngờ một mình nuôi con khó khăn đến thế", bà nói. Đến công trường xây dựng, khách sạn, quán trà làm việc, ở đâu bà Petchiammal cũng bị quấy rối tình dục. Từ đó, Petchiammal đưa ra một quyết định lớn thay đổi cuộc đời đó là đóng giả đàn ông để nuôi con.
Một ngày nọ, người phụ nữ 21 tuổi đến đền Tiruchendur Murugan ở Tiruchendur, cắt tóc ngắn, thay sari bằng áo sơ mi và lungi (trang phục truyền thống của nam giới), và đổi tên thành Muthu. Để không bị lộ danh tính, Muthu và con gái chuyển đến sinh sống ở một vùng khác.
Dong gia dan ong suot 36 nam de nuoi con mot minh
Petchiammal cải trang thành đàn ông. Hình ảnh: Twitter. 
Chỉ những người ruột thịt ở quê và con gái mới biết bà là phụ nữ. "Tôi làm đủ mọi việc, từ làm họa sĩ, thợ pha trà, thợ làm bánh... Tôi tiết kiệm từng xu để đảm bảo cuộc sống an toàn và đầy đủ cho con gái mình", bà nói.
Hiện tại, con gái bà Petchiammal đã kết hôn nhưng bà chưa sẵn sàng thay đổi trang phục. "Tôi vẫn là Muthu cho đến khi tôi chết", bà nói. Các loại giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng của bà đều ghi giới tính nam.
Một năm trước, khi không còn sức khỏe để lao động nặng nhọc, không nhà cửa hay khoản tiết kiệm, bà Petchiammal mới công khai giới tính thật để lấy thẻ MGNREGS (Đạo luật Bảo đảm việc làm nông thôn cho phụ nữ).
Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện của người phụ nữ giả trai này nhận được sự tán dương của hàng triệu người trên khắp Ấn Độ.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Bé gái 14 tuổi bị tấn công tình dục tại Trung tâm cách ly Covid-19 . Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)