Du khách hiếu kỳ mở cửa sổ, sư tử manh động thò đầu vào trong xe

Google News

Trêu đùa một con sư tử hung dữ đến mức khiến nó tức giận và tấn công lại là điều không ai mong đợi trong kỳ nghỉ của mình.

Tuy nhiên, đó chính xác lại là những gì một du khách đã làm trong chuyến tham quan vườn quốc gia safari ở Tanzania. Hành động này được ghi lại trong một đoạn video ngắn với lời dẫn “Đây có phải du khách ngớ ngẩn nhất?” đang được truyền tay nhau rầm rộ trên mạng xã hội. 
Du khach hieu ky mo cua so, su tu manh dong tho dau vao trong xe
 Du khách liều lĩnh mở cửa sổ xe jeep chơi đùa với sư tử
Sự việc xảy ra khi nhóm bạn cùng nhau tham quan động vật hoang dã trên xe jeep trong Công viên Quốc gia Serengeti, Tanzania. Một người đàn ông hiếu kỳ mở cửa sổ ô tô mặc dù đang ở khoảng cách khá gần với con sư tử, trong khi người phụ nữ đi cùng thản nhiên đưa tay ra khỏi cửa kính vuốt ve nó, người còn lại quay video và chụp ảnh. 
Con sư tử quay lại nhìn chằm chằm vào chiếc xe khiến hành khách khác trên xe lo lắng hét lên: "Hãy đóng cửa sổ lại". Người đàn ông hiếu kỳ ban nãy vội vàng đóng cửa sổ nhưng bị trượt, ngay lúc ấy con sư tử manh động thò đầu vào chiếc xe jeep khiến tất cả thót tim. Ngay cả người quay video cũng giật mình mà rơi máy quay. 
Du khach hieu ky mo cua so, su tu manh dong tho dau vao trong xe-Hinh-2
Người phụ nữ trên xe còn thò tay ra để vuốt người con sư tử hung dữ 
Hầu hết cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước hành động liều lĩnh của nhóm du khách này. Một số người bình luận: “Thật là ngu ngốc. Họ có thể bị sư tử tấn công đến chết hoặc bị cấm vào vườn quốc gia khi làm điều này”, “Đây là vị khách du lịch ngớ ngẩn nhất thế giới!”. Một người khác nói thêm: “Các hướng dẫn viên du lịch nên khuyến cáo và có quyền phạt khách du lịch với hành động liều lĩnh này”.
Du khach hieu ky mo cua so, su tu manh dong tho dau vao trong xe-Hinh-3
Cả nhóm du khách được phen hú vía khi con sư tử manh động thì đầu vào cửa sổ. Ảnh: The Sun 
Trong những năm gần đây, hình thức du lịch safari trong các vườn quốc gia trở nên phổ biến và được nhiều du khách yêu thích. Tuy nhiên, đã có không ít sự cố liên quan đến các loài động vật hoang dã, đặc biệt là sư tử tấn công du khách xảy ra. 
Năm 2019, một nhóm du khách đang khám phá Công viên Động vật Atal Bihari Vajpayee ở Karnataka, Ấn Độ thì một con sư tử lớn lao vào xe và rượt đuổi nhưng đoàn khách may mắn thoát được. Năm 2018, một người phụ nữ đã bị một con sư tử vồ "như một con cào cào" khi đứng gần hàng rào để chụp ảnh tại Công viên Taygan Safari ở Crimea, Ukraine. 

Mộc Nhiên (theo The Sun)