FBI truy tìm người đàn ông liều mạng trộm trực thăng

Google News

Một tên trộm đã đột nhập vào 4 chiếc trực thăng và khởi động một chiếc cất cảnh nhưng bị rơi khiến máy bay hư hỏng nặng.

Một người đàn ông đã cố gắng đột nhập vào 4 chiếc trực thăng đậu tại Sân bay Sacramento Executive ở California, Mỹ, và điều khiển một chiếc cất cánh nhưng đã bị rơi.
Cảnh sát cho biết tên trộm trực thăng đã đi vào Sân bay Sacramento Executive trong khoảng thời gian từ 4 giờ sáng đến 6 giờ sáng ngày 15/3 và cố gắng khởi động bốn chiếc trực thăng trên đường băng.
Sau đó, người đàn ông đã cố gắng khởi động một trong những chiếc trực thăng nhưng lại bị rơi. Sau đó, tên trộm bỏ trốn khỏi hiện trường.
FBI truy tim nguoi dan ong lieu mang trom truc thang
Vụ đánh cắp trực thăng xảy ra tại sân bay Sacramento Executive. Ảnh: KCRA. 
Chiếc trực thăng mà hắn ta định lấy trộm bị bỏ lại một bên thân hư hỏng với các mảnh vỡ vương xung quanh. Theo nhiếp ảnh gia Domi Domalaog của KCRA 3, các mảnh vỡ nằm rải rác trên hàng trăm mét.
Không có thương tích nào được ghi nhận trong vụ trộm.
Chiếc máy bay bị trộm phá hủy thuộc về công ty điều lệ Capitol Helicopters có trụ sở tại Sacramento. Đó là một chiếc trực thăng nâng hạng nặng Bell 407 có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau, bao gồm cả cơ chế chữa cháy.
Các cơ quan điều tra vụ việc bao gồm FBI, Cục Hàng không Liên bang, Ban An toàn Giao thông Quốc gia và sở cảnh sát thành phố.
Phá hủy một chiếc máy bay là một trọng tội liên bang, theo FBI.
"Cuộc điều tra này đang ở giai đoạn đầu và các thám tử đang làm việc để tìm hiểu chính xác những gì đã xảy ra", cảnh sát nói với The Sacramento Bee.
Một phi công có mặt tại sân bay cho biết hàng rào xung quanh sân bay không đủ cao và không có camera giám sát tại khu vực này. Phi công nói với KCRA 3 rằng các phi công khác đã yêu cầu Hạt Sacramento tăng cường an ninh.
Người phát ngôn của sân bay từ chối bình luận trong khi chờ kết quả điều tra.
Văn phòng FBI Sacramento cũng yêu cầu bất cứ ai có thông tin hãy liên hệ với họ.
Thảo Nguyên (Theo Metro)