Gần trăm người đột nhập biên giới Mỹ trái phép

Google News

Một đoàn rất đông người di cư đã bị bắt giữ vào tuần này tại bang Arizona, khi họ “đổ bộ” trái phép qua biên giới Mỹ - Mexico, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) cho biết.

Gan tram nguoi dot nhap bien gioi My trai phep
CBP đã đăng tải một đoạn video cho thấy, một đoàn gồm 81 người di cư đang đi bộ băng qua sa mạc ở gần ngôi làng nhỏ Sasabe.
“Một đoàn 81 người đã vượt biên trái phép gần Sasabe”, cơ quan này cho biết trong một dòng tweet. “Mất tổng cộng 33 giờ để vận chuyển và làm thủ tục cho nhóm người, bao gồm các hộ gia đình và nhiều trẻ vị thành niên không có người giám hộ, tại một trạm quản lý lân cận”.
Không rõ đoàn người này đã được đưa đến cơ sở quản lý nào, song với số người nhập cư trái phép đông kỷ lục, các trại tị nạn gần biên giới đang hoạt động với công suất tối đa, nhiều nơi quá tải với điều kiện vệ sinh không đảm bảo.
Riêng chỉ trong tháng 5, 13.0000 người đã bị bắt gần biên giới Mexico khi cố vượt biên trái phép, theo CBP. Việc này đã gây sức ép rất lớn lên các trại chứa người tị nạn.
Với việc truyền thông tập trung vào sự kiện “Đột kích Vùng 51” vào tuần này, có vẻ như truyền thông Mỹ đã bỏ qua một cuộc “đột nhập” thực sự với quy mô lớn khác ở biên giới.
Theo Anh Thư/Vietnamnet