“Giải mã” bộ lạc bí ẩn có nhiều cô gái đẹp nhất thế giới

Google News

Hunza ở phía bắc Pakistan, một trong những bộ lạc bí ẩn nhất trên Trái đất, nổi tiếng là nơi có nhiều phụ nữ xinh đẹp tự nhiên nhất thế giới.

Bộ lạc Hunza hay còn gọi là người Burusho là những người khỏe mạnh và hạnh phúc nhất trên hành tinh này. Họ cư trú ở những vùng đất cao của dãy Himalaya và nổi tiếng khắp thế giới về tuổi thọ và khả năng chống lão hóa.
Bộ lạc bí ẩn này gồm khoảng 87 ngàn người cư trú ở Hunza, Chitral, Nagar của Pakistan và cả trong các thung lũng của Gilgit – Baltistan. Tuy nhiên, nguồn gốc của họ được coi là Tây Bắc Ấn Độ và một nhóm nhỏ hơn 350 người Burusho cũng cư trú ở Jammu và Kashmir.
“Giai ma” bo lac bi an co nhieu co gai dep nhat the gioi
Hunza cũng được cho là bộ lạc có nhiều phụ nữ xinh đẹp nhất hành tinh.  
Người Hunzas nổi tiếng bởi có tuổi thọ rất cao và cuộc sống hạnh phúc. Tuổi thọ trung bình của bộ lạc Hunza được cho là 100 tuổi, trong khi một số người sống lâu hơn 120 tuổi.
Hunza cũng được cho là bộ lạc có nhiều phụ nữ xinh đẹp nhất hành tinh. Rất nhiều du khách từng sống với bộ tộc Hunza đã ca ngợi vẻ đẹp quyến rũ, trí thông minh và sức chịu đựng thể chất của họ.
Phụ nữ của bộ lạc Hunza có thể sinh con đến tuổi 65. Người Hunzas tự nhận là hậu duệ của Alexander Đại đế khi ông đến chinh phục khu vực này. Họ định cư tại các ngôi làng ở đó và kết hôn với nhau. Phụ nữ Hunza có nhan sắc và làn da trắng tuyệt đẹp. Các nhà nghiên cứu cũng nhận định bộ lạc Hunza là nơi có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới.
“Giai ma” bo lac bi an co nhieu co gai dep nhat the gioi-Hinh-2
Phụ nữ Hunza có nhan sắc và làn da trắng tuyệt đẹp.  
Để lý giải bí quyết sống thọ và trẻ đẹp của người dân bộ lạc Hunza, nhiều nhà nghiên cứu từng trải nghiệm sinh sống cùng với người dân nơi này.
Tiến sĩ Robert Maccrison đã sống với bộ lạc trong vài năm. Thật kỳ lạ, ông không hề thấy bất cứ người dân nào trong bộ lạc Hunza mắc bệnh ung thư, loét dạ dày, viêm ruột thừa hoặc bất kỳ bệnh nào khác.
Một nhà khoa học khác là Tiến sĩ Henry Coanda, cũng sống với bộ lạc Hunzas và nghiên cứu về nước băng được người Hunza sử dụng để uống và tắm. Coanda đã nghiên cứu sâu và viết một cuốn sách về vùng nước Hunza, nơi ông mô tả một số lý do cho sự trường tồn của bộ tộc.
Tuổi thọ của người dân Hunza là một bí ẩn đối với các nhà khoa học và bác sĩ trên khắp thế giới. Tại sao họ có thể sống thọ như vậy cũng là chủ đề trong cuốn tiểu thuyết 'Lost Horizon' của James Hilton, sau này được Frank Capra dựng thành phim. Cuốn sách nói về một vương quốc bí mật trên núi cao, cách xa thế giới.
Tất cả các nhà nghiên cứu từng sống với bộ tộc Hunza và nghiên cứu về họ đều đưa ra kết quả gần như giống nhau, đó là, bí quyết sống lâu và khỏe mạnh của người dân Hunza là do “lối sống hữu cơ và tự nhiên” của họ.
“Giai ma” bo lac bi an co nhieu co gai dep nhat the gioi-Hinh-3
Người dân trong bộ lạc Hunza không hề mắc bệnh ung thư, loét dạ dày, viêm ruột thừa hoặc bất kỳ bệnh nào khác. 
Nước là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự trường thọ của cư dân. Vì bộ tộc Hunza sống trên vùng đất cao của Himalaya, họ được tiếp cận với nguồn nước ngọt tự nhiên được làm giàu với các khoáng chất như kali, canxi, sắt, … những chất cần thiết cho cơ thể và phần nào giải thích cho việc chống lão hóa của người Hunza.
Chế độ ăn uống của người Hunza chủ yếu bao gồm rau sống và trái cây hữu cơ với hàm lượng protein thấp. Quả mơ là thực phẩm chính của người Hunza. Trong một năm, họ có vài tháng ăn kiêng với mơ và nước từ loại quả này. Người Hunza không mắc ung thư do hấp thụ vitamin B17 hay amygdalin, được tìm thấy trong hạt mơ.
“Giai ma” bo lac bi an co nhieu co gai dep nhat the gioi-Hinh-4
Bí quyết sống lâu và khỏe mạnh của người dân Hunza là do “lối sống hữu cơ và tự nhiên" của họ. 
Ngoài chế độ ăn uống, việc chăm chỉ luyện tập cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe. Người Hunza thường xuyên tập luyện yoga, bao gồm các phương pháp thở và thiền định. Đặc biệt, họ sẽ thư giãn và nghỉ ngơi khi cần, để giảm thiểu căng thẳng. Theo Very Well Health, Hunza là những người hạnh phúc nhất trên thế giới. Họ yêu cuộc sống và thể hiện điều đó qua chế độ rèn luyện thân thể nghiêm ngặt và lối sống tối giản.

Mời độc giả xem video Những triệu chứng của bệnh tim mạch. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Zee)