Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ gấp rút đẩy mạnh chiến dịch vận động

Google News

Cả Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden đều đang gấp rút tổ chức các cuộc vận động tại những bang quan trọng, khi mà cuộc bầu cử chỉ còn chưa đầy một tuần nữa sẽ bắt đầu.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 29/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đều tổ chức các buổi vận động tranh cử tại Florida, khi bang này một lần nữa đóng vai trò chiến địa quan trọng trong cuộc đua Tổng thống Mỹ năm 2020.
Theo kế hoạch, Tổng thống Trump tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở ngay bên ngoài sân vận động Raymond James ở thành phố Tampa vào đầu buổi chiều 29/10.
Hai ung cu vien tong thong My gap rut day manh chien dich van dong
 Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch vận động tranh cử ở bang Arizona. (Ảnh: Reuters/TTXVN)
Ngay sau cuộc vận động tại Florida, ông Trump sẽ bay đến bang Bắc Carolina để tham dự một cuộc vận động ở Fayetteville vào cuối buổi chiều.
Ngoài vai trò bang chiến địa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, Bắc Carolina còn là nơi diễn ra cuộc chạy đua vào Thượng viện quyết liệt giữa Thượng nghị sỹ Cộng hòa Thom Tillis và ứng cử viên đảng Dân chủ Cal Cunningham.
Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence cũng tổ chức hai cuộc vận động chiến dịch tranh cử trong ngày 29/10. Sự kiện đầu tiên của ứng cử viên phó tổng thống đảng Cộng hòa tại thành phố Des Moines (tiểu bang Iowa) với sự góp mặt của Thượng nghị sỹ Cộng hòa Joni Ernst.
Ông Ernst hiện cũng đang tham gia vào cuộc tranh cử gay cấn tại Thượng viện. Sau đó, ông Pence sẽ bay đến thành phố Reno, bang Nevada.
Hai ung cu vien tong thong My gap rut day manh chien dich van dong-Hinh-2
Ông Joe Biden trong buổi vận động tranh cử tại bang Delaware. (Ảnh: AP/TTXVN)
Ông Biden cũng tổ chức 2 cuộc vận động tranh cử tại Florida trong ngày 29/10. Ông sẽ tham gia một sự kiện vận động cử tri được tổ chức ở hạt Broward theo hình thức "drive-in", nghĩa là người tham gia có thể lái xe vào tận nơi và ngồi nguyên trong đó theo dõi mọi việc mà không cần ra ngoài.
Đây là một cách để giúp cử tri an tâm hơn trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Sau đó, ông Pence sẽ đến thành phố Tampa để tham gia một sự kiện "drive-in" tương tự vào buổi tối.
Trong khi đó, ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris tham gia một sự kiện nhằm huy động các thành viên của Divine Nine, đại diện cho các tổ chức "Black Greek Letter" cũng như tham gia vào một cuộc gây quỹ ảo và một cuộc vận động tranh cử với Thượng nghị sỹ độc lập Bernie Sanders./.
Theo TTXVN