Hàn Quốc: Số ca mắc mới COVID-19 và số ca tử vong lập kỷ lục

Google News

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết nước này vừa lập kỷ lục số ca mắc mới và số ca tử vong do COVID-19 trong 24 giờ.

Hàn Quốc ngày 4/12 báo cáo thêm 5.352 ca mắc COVID-19 mới với 70 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh từ đầu đại dịch lên 467.907 ca và số ca tử vong lên 3.809 ca. Số ca mắc mới hôm nay vượt mốc kỷ lục của ngày 2/12 (5.226 ca).
Đáng chú ý, Hàn Quốc cũng xác nhận thêm 3 bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể mới ở nước này lên 9 ca, và 13 ca nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm.
9 ca nhiễm Omicron gồm 4 ca nhập cảnh và 5 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong số các bệnh nhân mới nhất, có một cặp vợ chồng đã tiêm phòng đầy đủ vừa trở về từ Nigeria.
Han Quoc: So ca mac moi COVID-19 va so ca tu vong lap ky luc
Một bé gái chờ bố lấy mẫu xét nghiệm ở Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Reuters
Các quan chức y tế đang lo lắng về khả năng lây lan trong cộng đồng liên quan đến biến thể Omicron. Có ít nhất hơn 400 người từng cùng tham dự lễ cầu nguyện tại một nhà thờ ở Incheon với thân nhân của một F0 nhiễm Omicron. Những người này đang được xét nghiệm.
Tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện ở Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng. Số ca bệnh nặng ngày 3/12 là 752 ca, tăng 16 ca so với một ngày trước đó, KDCA cho biết.
Chính phủ Hàn Quốc hôm 3/12 thông báo những người đến nhà hàng, rạp chiếu phim và các không gian công cộng khác sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng. Khu vực Seoul cũng bị cấm tụ tập trên sáu người từ ngày 6/12.
Để hạn chế nguy cơ lây lan biến thể mới, Hàn Quốc công bố yêu cầu cách ly bắt buộc 10 ngày với tất cả các du khách nhập cảnh bất kể tình trạng tiêm chủng đến ngày 16/12.
Hàn Quốc đã phải chống chọi với làn sóng dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 7, khi số ca mắc mới mỗi ngày luôn duy trì ở mức gần 2.000 ca. Từ đầu tháng 11, Chính phủ Hàn Quốc chuyển sang “sống chung với COVID-19” và nới lỏng các lệnh hạn chế. Tuy nhiên, việc số ca mắc mới liên tục lập kỷ lục đã buộc chính phủ Hàn Quốc phải tạm dừng kế hoạch mở cửa.
Theo Minh Hạnh/Tiền phong