Hàng nghìn công nhân Mỹ bị sa thải trong đêm

Google News

Hơn 2.700 công nhân thuộc United Furniture Industries (UFI), công ty nội thất ở Mississippi, đã nhận được tin nhắn bị sa thải vào đêm 21/11, Guardian đưa tin.

Hang nghin cong nhan My bi sa thai trong dem

“Theo chỉ thị của ban giám đốc, chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng do hoàn cảnh kinh doanh không lường trước được, công ty buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là chấm dứt việc làm của tất cả nhân viên. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức”, New York Post trích thông báo từ UFI .

“Việc sa thải khỏi công ty dự kiến có hiệu lực mãi mãi và tất cả khoản bảo hiểm xã hội sẽ bị chấm dứt ngay lập tức”, trích thông báo tiếp theo của UFI.

Công ty nội thất trên cũng yêu cầu các tài xế chở hàng ngay lập tức “trả lại thiết bị, hàng tồn kho và chứng từ giao hàng”, bất kể họ "đã hoàn thành việc giao hàng hay chưa”.

Nhiều nhân viên bày tỏ rằng họ rất sốc và thất vọng khi bị sa thải đột ngột. Hầu hết nhân viên của UFI không được giải thích về quyết định sa thải trên.

“Thật không công bằng với những người lao động nghiêm túc làm việc chăm chỉ. Thật không công bằng khi một bà mẹ vừa mới sinh con tự hỏi liệu cô ấy có bảo hiểm y tế để chi trả hay không hay với bệnh nhân mắc ung thư đang điều trị hóa trị", một nhân viên nói với FreightWaves.

“Đây là một cú sốc lớn đối với mọi người… Điều đó khiến tinh thần của mọi người bị giảm sút. Mỗi chúng tôi đều cống hiến hết mình cho công ty. Chúng tôi coi nhau như người thân trong gia đình”, TJ Martin, một nhân viên khác, nói với WLBT.

Hôm 23/11, cựu nhân viên Toria Neal đã đệ đơn kiện công ty, cáo buộc UFI đã vi phạm Đạo luật liên bang do không thông báo trước ít nhất 60 ngày về việc ngừng hoạt động.

Hiểu về Elon Musk qua những cuốn sách

Elon Musk không chỉ là nhân vật khuấy động truyền thông. Ông là chủ đề chính trong nhiều cuốn sách. Trong đó, có những tác phẩm viết về cuộc đời, khám phá tính cách; có những ấn phẩm đúc rút nguyên tắc làm việc của vị tỷ phú. Zing giới thiệu về cuộc đời của Elon Musk qua trang sách của cây bút Ashlee Vance. Trong khi đó, sách “Cơn cuồng Musk” nêu 5 nguyên tắc thành công của vị tỷ phú này.

Theo Hương Vũ/Zing