Hàng trăm người thiệt mạng vụ bạo loạn bóng đá Indonesia

Google News

Có ít nhất 174 người chết và hơn 300 người bị thương sau khi cảnh sát bắn hơi cay vào đám đông bạo loạn trên sân Kanjuruhan, dẫn đến thảm kịch tồi tệ nhất lịch sử làng bóng đá Thế giới.

Vụ bạo loạn bóng đá Indonesia, theo giới truyền thông xứ vạn đảo, số người chết hiện đã tăng từ 127 lên 174 người, với hai cảnh sát và một vài trẻ em nằm trong nhóm bị thiệt mạng.

Hang tram nguoi thiet mang vu bao loan bong da Indonesia
Cảnh sát đưa người bị thương ra ngoài.

Hầu hết những ca tử vong đều bị giẫm đạp đến chết, sau khi cảnh sát bắn hơi cay lên khán đài nhằm giải tán bạo loạn. Ngoài ra, mội số trường hợp bị ngạt thở và thiếu oxy.

Cảnh ghi lại từ truyền hình cho thấy, nhiều người hâm mộ cố gắng phá hàng rào để thoát khỏi làn khói nhưng bất thành. Không ít người rơi xuống đất bất tỉnh và bị giẫm đạp trong cơn hỗn loạn.

Cảnh sát trưởng miền Đông Java - Nico Afinta cho biết, hơn 300 người bị thương được đưa đến bệnh viện. Nhiều CĐV chết trên đường di chuyển hoặc trong quá trình điều trị.

Số người thiệt mạng có thể tăng lên vì theo ông Nico Afinta, hơn 180 ca đang điều trị tích cực tại bệnh viện tình hình sức khỏe trở nên xấu đi.

Hang tram nguoi thiet mang vu bao loan bong da Indonesia-Hinh-2
Một em bé được di chuyển ra khỏi đám đông bạo loạn.

Theo cảnh sát trưởng Malang - ông Ferli Hidayat thì có 42.000 khán giả đến sân theo dõi trực tiếp trận cầu giữa Arema và Persebaya. Tất cả đều là CĐV chủ nhà vì ban tổ chức đã cấm các fan Persebaya vào sân nhằm tránh ẩu đả.

Sau khi Arema thất bại 2-3, đám đông người hâm mộ thất vọng tràn xuống sân phản đối, yêu cầu BLĐ Arema giải thích lý do thua trận.

Cuộc bạo loạn ở Indonesia được xem là thảm họa bóng đá tồi tệ nhất lịch sử, với số người tử vong và bị thương cao chưa từng có.

Hang tram nguoi thiet mang vu bao loan bong da Indonesia-Hinh-3
CĐV quá khích tấn công xe cảnh sát.

Tổng thống Indonesia - Joko Widodo bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đối với những gia đình có người thân thiệt mạng:

"Tôi vô cùng hối tiếc về thảm kịch. Hy vọng đây là vụ bạo loạn bóng đá cuối cùng trên đất nước này. Đừng để bi kịch đau thương tương tự xảy ra trong tương lai...".

Theo An Nhi/ Vietnamnet