Hiện trường thảm khốc vụ dùng cung bắn thương vong 7 người ở Na Uy

Google News

Những mũi tên rải rác ở khắp thị trấn Kongsberg. Ít nhất 8 xe cứu thương, cảnh sát vũ trang, 3 máy bay trực thăng cứu hộ và đội xử lý bom trong khu vực đã được điều động. 

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương nghiêm trọng khi kẻ gây án sử dụng cung tên bắn vào đám đông đi lại trên đường phố ở thị trấn Kongsberg, Na Uy vào tối 13/10 (giờ địa phương). Kẻ tình nghi bị cảnh sát bắt gữ là một người đàn ông Đan Mạch, 37 tuổi. 
Hien truong tham khoc vu dung cung ban thuong vong 7 nguoi o Na Uy
Cuộc tấn công bằng cung tên ở thị trấn Kongsberg kéo dài hơn 30 phút  
Tên này mang theo cung tên đi xung quanh thị trấn Kongsberg trong 34 phút, bắn vào bất cứ nạn nhân nào mà hắn bắt gặp. Kẻ gây án bắt đầu tấn công siêu thị Coop Extra ở phía tây của thị trấn vào khoảng 18h13 (giờ địa phương) và bị khống chế lúc 18h47 sau khi đối đầu với cảnh sát. 5 người tử vong tại chỗ và 2 nạn nhân bị thương nặng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát làm nhiệm vụ bên trong siêu thị, hiện đang được điều trị trong khi chăm sóc đặc biệt, đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.
Hien truong tham khoc vu dung cung ban thuong vong 7 nguoi o Na Uy-Hinh-2
Một cung tên bị cắm trên tường còn sót lại sau vụ tấn công 
Một nhân chứng kể lại rằng cô nghe tiếng náo động ở gần đó và nhìn thấy mọi người chạy tìm chỗ nấp trước khi bắt gặp “một người đàn ông đứng ở góc với những mũi tên và cây cung trên tay”. Nhiều mũi tên, thậm chí một số trong đó có gắn theo bom nguy hiểm rải rác quanh các khu vực bị tấn công.
Hien truong tham khoc vu dung cung ban thuong vong 7 nguoi o Na Uy-Hinh-3
Nhiều mũi tên rải rác trên khắp đường phố của thị trấn  
Nhân chứng khác là Sarkis Younan, một sinh viên sống cạnh siêu thị Coop Extra trả lời truyền thông địa phương: “Tôi đang ngồi xem phim thì bất ngờ nghe thấy tiếng còi xe cảnh sát. Tôi tưởng rằng cảnh tượng này chỉ có trong phim truyền hình. Đột nhiên tôi nghe thấy tiếng cảnh sát hét lên yêu cầu ai đó bỏ vũ khí xuống”. 
Cảnh sát bao vây khu vực rộng lớn của thị trấn. Đoạn phim được ghi lại cho thấy ít nhất 8 xe cứu thương, cảnh sát vũ trang, 3 máy bay trực thăng cứu hộ và đội xử lý bom trong khu vực đã được điều động để kịp thời đưa người bị thương đi cấp cứu. 
Hien truong tham khoc vu dung cung ban thuong vong 7 nguoi o Na Uy-Hinh-4
Cảnh sát cho rằng vụ tấn công bằng cung tên có thể liên quan tới khủng bố 
Cảnh sát cho biết chỉ có duy nhất người đàn ông vào vụ tấn công bằng cung và không loại trừ khả năng sự việc liên quan tới hành động khủng bố. Cuộc điều tra cũng đang được tiếp tục tiến hành để xác định hắn có sử dụng nhiều hơn một vũ khí trong cuộc tấn công máu kéo dài 30 phút hay không. 
Thủ tướng Na Uy Erna Solberg gọi vụ tấn công là sự việc “gây sốc” và “khủng khiếp” nhất tại nước này trong gần một thập kỷ qua. Vào ngày 14/10, bà sẽ trao lại chính quyền cho thủ tướng đắc cử của Công đảng Jonas Gahr Store. Thị trưởng Kongsberg, Kari Anne Sand, nói với báo giới rằng cuộc tấn công là “một thảm kịch với tất cả người liên quan” và cho biết một đội xử lý khủng hoảng đã được thành lập tại khách sạn địa phương để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.
Hien truong tham khoc vu dung cung ban thuong vong 7 nguoi o Na Uy-Hinh-5
 8 xe cứu thương, cảnh sát vũ trang, 3 máy bay trực thăng cứu hộ được điều động. Ảnh: Dailymail
Ngay sau vụ tấn công bằng cung tên kinh hoàng, Bộ Tư lệnh cảnh sát Na Uy cho biết họ đã ngay lập tức lệnh cho các sĩ quan trên toàn quốc mang theo súng. Cảnh sát Na Uy thường không mang theo vũ khí nhưng các sĩ quan có quyền sử dụng súng ngắn hoặc súng trường khi cần thiết.
Mộc Nhiên (theo Dailymail)