Hồ có môi trường nước kém nhưng khách du lịch đổ xô đến

Google News

Trong ấn tượng vốn có của chúng ta, hồ và nước là một, trong hồ có nước, có nước thì bất kể chất lượng nước trong hay đục, nét của hồ luôn giống nhau.

Tuy nhiên, các định nghĩa luôn được sử dụng để phá vỡ, trên đời này có một cái hồ như vậy, không có lấy một giọt nước, nhưng nó được gọi là hồ.
Ho co moi truong nuoc kem nhung khach du lich do xo den
 
Thực tế trên thế giới vẫn còn tồn tại một hồ nước vô cùng kỳ lạ, hồ này chẳng có cảnh đẹp gì cả, du khách còn gọi nó là hồ xấu xí nhất. Nhưng vẫn có hơn 20.000 khách du lịch chọn đến đây tham quan hàng năm. Hồ này là hồ Pitch trên đảo Trinidad, gần Tobago trong vùng biển Caribe.
Không giống như các hồ khác, hồ Pitch ngày càng lớn hơn do lượng dầu phun ra liên tục. Theo số liệu của viện bảo tàng do chính phủ Trinidad thiết lập bên bờ hồ: Theo ghi chép, diện tích hồ Pitch đã mở rộng ít nhất 1/3, đạt 40 ha ngày nay, và nó vẫn đang tiếp tục phát triển hàng năm 0,7 ha, tốc độ không ngừng mở rộng.
Ho co moi truong nuoc kem nhung khach du lich do xo den-Hinh-2
 
Trong giai đoạn đầu, một hồ cạn cũng sẽ được hình thành sau khi mưa lớn, khi nhựa đường nồng độ cao được khai thác với số lượng lớn, nước mưa sẽ ngấm vào bên trong và khô cạn quanh năm, có những yếu tố làm giảm nồng độ nhựa đường, và cũng có sự trùng hợp ngẫu nhiên là những cây dầu phun ra nhanh chóng tạo thành “hồ nước”, chuyện không có cá ở hồ là chuyện bình thường.
Ho co moi truong nuoc kem nhung khach du lich do xo den-Hinh-3
 
Nhựa đường do hồ Pitch sản xuất có chất lượng cao và được gọi là "Ujin". Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là nhựa đường ở Hồ Pitch dường như là "vô tận và vô tận". Kể từ năm 1860, con người đã khai thác không ngừng trong hơn 100 năm, và có tới 90 triệu tấn nhựa đường đã được vận chuyển đi xa. Mực nước hồ không giảm vì điều này. Theo một số nhà địa chất, nếu 100 tấn nhựa đường được khai thác mỗi ngày, nhựa đường trong hồ sẽ không cạn kiệt trong 200 năm nữa.
Ho co moi truong nuoc kem nhung khach du lich do xo den-Hinh-4
 
Hồ Pitch ngày nay hàng năm vẫn “ăn thịt” nhiều loài động vật, mặt hồ mềm mại như đầm lầy, dù là những động vật lớn như sư tử, hổ hay những động vật nhỏ hơn như cáo, linh cẩu khi bước chân vào Hồ Pitch đều sẽ bị mắc kẹt trong nhựa đường nhớt, và cuối cùng là chết.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý