Hoàn cảnh của gia đình 3 người thiệt mạng vì nước lũ giữa Seoul

Google News

Gia đình gồm 3 người tử vong trong một căn hộ nửa hầm ngập nước ở Seoul (Hàn Quốc) tối 8/8, sau trận mưa lũ lịch sử chưa từng có suốt 80 năm qua.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Yeol đã đến căn nhà nửa hầm ở phường Sillim, quận Gwanak, thủ đô Seoul, nơi gia đình 3 người thiệt mạng vì mắc kẹt trong nhà ngập nước lũ tối 8/8.
Những người hàng xóm nói với Tổng thống rằng gia đình nạn nhân không sơ tán vì chị gái người phụ nữ bị khuyết tật, chậm phát triển trí tuệ và nước nhấn chìm căn nhà trong tích tắc.
Hoan canh cua gia dinh 3 nguoi thiet mang vi nuoc lu giua Seoul
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đích thân đến ngôi nhà nơi 3 người trong một gia đình tử vong do ngập nặng. Ảnh: CHOSUN.  
Ông Yoon cũng gặp gỡ những người dân trong khu vực lân cận và an ủi họ về những thiệt hại sau trận mưa lịch sử. Ông nói sẽ cố gắng giúp họ nhanh chóng trở lại cuộc sống thường ngày. Tổng thống Yoon cũng chỉ đạo Bộ Nội vụ và chính quyền địa phương đánh giá an toàn toàn diện về nhà ở cho người già và người tàn tật, đưa ra các giải pháp cơ bản và cung cấp hỗ trợ đầy đủ để giúp các nạn nhân.
Cảnh sát cho biết các nạn nhân gồm một phụ nữ 47 tuổi, chị gái bà và con gái 13 tuổi bị mắc kẹt trong ngôi nhà ngập nước. Cảnh sát vớt được thi thể họ vào khoảng 23h30 tối 8/8. Nguyên nhân tử vong của cả ba nạn nhân được cho là đuối nước.
Hoan canh cua gia dinh 3 nguoi thiet mang vi nuoc lu giua Seoul-Hinh-2
Căn hộ bán hầm, nơi gia đình ba nạn nhân chết đuối ở Seoul, Hàn Quốc, tối 8/8. Ảnh: Yonhap.  
Cảnh sát nhận được thông báo về việc căn hộ bán hầm này bị nước tràn vào từ một người quen của gia đình nạn nhân lúc 21h. Do kết cấu căn hộ bán hầm thường được được xây dựng thấp hơn so với đường phố. Khi nước lũ dâng lên và tràn vào nhà một cách nhanh chóng, cửa ra vào bị chặn cứng bởi áp lực của nước khiến cả gia đình bị mắc kẹt và tử vong thương tâm. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì ngôi nhà đã bị nước nhấn chìm, phải có thiết bị thoát nước.
Những người hàng xóm cho biết, các nạn nhân bị mắc kẹt khi nước liên tục chảy xuống căn hộ bán hầm từ vũng nước lớn ở lối vào khu nhà ở phức hợp. Một người hàng xóm tìm cách phá cửa sổ và cố gắng cứu họ nhưng nước dâng lên và nhấn chìm cả căn nhà bán hầm chỉ trong vài giây.
Ba nạn nhân nằm trong số 9 người chết trong trận mưa lịch sử lớn nhất 80 năm qua tại Hàn Quốc.

Mời độc giả xem video Mưa lớn tiếp tục gây ngập lụt nặng tại Quảng Ninh. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo CHOSUN, Yonhap)