Iran bất ngờ “thách thức” lệnh cấm vận của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Phó Tổng thống thứ nhất của Iran, ông Eshaq Jahangiri, nhấn mạnh rằng Mỹ không đủ khả năng để tiếp tục gây áp lực hay áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran trong thời gian dài.

Theo hãng Fars (Iran) ngày 8/1, Phó Tổng thống thứ nhất của Iran, ông Eshaq Jahangiri, mới đây đã lên tiếng về lệnh cấm vận của Mỹ nhằm vào Iran.
“Giai đoạn này (Mỹ áp đặt trừng phạt nhằm vào Iran) sẽ không thể kéo dài vì các lệnh trừng phạt của Washington rất phi lý và không nhận được sự ủng hộ”, Phó Tổng thống Iran tuyên bố.
Iran bat ngo “thach thuc” lenh cam van cua My
Phó Tổng thống thứ nhất của Iran, ông Eshaq Jahangiri. Ảnh: FNA. 
Theo ông Jahangiri, việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 đã cho thấy chính sách “bắt nạt” của Washington, và rằng Washington không muốn có một đất nước Iran hùng mạnh trong khu vực.
“Mỹ cố tìm cách chặn đứng nguồn thu chủ yếu của Iran. Họ muốn đưa doanh số bán dầu mỏ (của chúng tôi) về con số 0 nhưng họ đã thất bại nhờ ơn Chúa”, ông Jahangiri nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran khẳng định sẽ tiếp tục thử tên lửa nếu cần thiết (Nguồn: VTC14)

“Mỹ đã 'tạo ra' al-Qaeda và phiến quân IS nhưng Iran đối đầu với chúng. Và cuối cùng, chính Tổng thống Mỹ Donald Trump đã buộc phải thừa nhận rằng họ đã chi 7 nghìn tỷ USD trong khu vực nhưng không thu được gì”, ông Jahangiri phát biểu tại một diễn đàn kinh tế ở Tehran ngày 8/1.
Thiên An