Italy không biết gì về vụ quyền đại sứ Triều Tiên đào tẩu

Google News

Một nguồn tin ngoại giao cho biết Bộ Ngoại giao Italy không hề biết về vụ việc quyền Đại sứ Triều Tiên tại nước này đào tẩu và xin tị nạn ở phương tây.
 

Reuters dẫn lời một nguồn tin ngoại giao cấp cao cho biết Bộ Ngoại giao Italy không tỏ ra dấu hiệu nào cho thấy quyền Đại sứ Triều Tiên Jo Song Gil đã xin tị nạn tại nước này. Nguồn tin nói thêm rằng vào cuối năm 2018, Bình Nhưỡng đã tuyên bố sẽ gửi một phái viên mới tới Rome.
"Đây là một thủ tục hoàn toàn bình thường", nguồn tin nói với Reuters.
Italy khong biet gi ve vu quyen dai su Trieu Tien dao tau
 Đại sứ quán Triều Tiên tại Rome, Italy. Ảnh: Reuters.

Trước đó ngày 3/1, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc dẫn lời một quan chức cấp cao nước này cho biết quyền vào đầu tháng 11/2018, Đại sứ Jo đã biến mất cùng với gia đình sau khi rời Đại sứ quán tại Ý mà không thông báo. Quan chức này nói thêm rằng phía Italy đang rất lo lắng không biết phải xử lý việc này như thế nào, nhưng đã bảo vệ ông Jo ở một nơi an toàn, theo tờ JoongAng Ilbo.
Hiện chưa rõ lý do vì sao ông Jo quyết định đào tẩu.
Ông Jo năm nay 48 tuổi và trở thành quyền Đại sứ Triều Tiên tại Rome vào tháng 10/2017, sau khi Italy trục xuất đại sứ lúc đó là ông Mun Jong Nam để phản đối vụ thử hạt nhân một tháng trước đó của Triều Tiên vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc.
Trước ông Jo, từng có trường hợp phó đại sứ Triều Tiên tại London Thae Yong Ho từ bỏ chức vụ và đào tẩu tới Hàn Quốc vào năm 2016.
Theo Hương Ly/Zing