Italy sẽ phạt tù 3 tháng các đối tượng vi phạm lệnh cách ly COVID-19

Google News

Chính phủ Italy vừa triển khai một loạt các biện pháp cứng rắn để kiểm soát dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại quốc gia Nam Âu này.
 

Tờ The Local dẫn lời Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tuyên bố, “những biện pháp đặc biệt này” được đưa ra nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 đang lan rộng tại các địa phương miền Bắc Italy khiến 3 người thiệt mạng và 152 người lây nhiễm. Hiện, 129 người đang được theo dõi tại bệnh viện, 54 người mới nhập viện, 26 người đang được chăm sóc đặc biệt và 22 người tự cách ly tại nhà riêng.
Italy se phat tu 3 thang cac doi tuong vi pham lenh cach ly COVID-19
Ảnh minh họa: AP 
Theo đó, Chính phủ Italy sẽ áp đặt lệnh hạn chế đi lại đối với 12 thành phố thuộc các khu vực trải dài từ Veneto đến Lombardy. Những người muốn ra, vào các thành phố nói trên phải xin giấy phép đặc biệt. Thủ tướng Italy Conte cảnh báo sẽ triển khai lực lượng cảnh sát và thậm chí là quân đội để đảm bảo lệnh hạn chế đi lại được tuân thủ nghiêm ngặt.
Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli cho biết, hàng trăm doanh trại quân đội, khách sạn và các khu nghỉ dưỡng đã được trưng dụng để phục vụ việc cách ly những đối tượng nghi lây nhiễm COVID-19 trong trường hợp cần thiết.
Theo giới chức Italy, cho đến thời điểm này, việc tuân thủ lệnh hạn chế đi lại cũng như tự cách ly đối với các đối tượng nghi nhiễm COVID-19 hoàn toàn “phụ thuộc vào sự tự giác của mỗi cá nhân”. Tuy nhiên, nếu cố tình vi phạm, các đối tượng sẽ phải đối mặt với mức phạt tiền rất nặng và có thể đối mặt với mức án 3 tháng tù giam.
AFP dẫn lời một nữ cảnh sát cho hay, việc thiết lập những hàng rào nhằm hạn chế đi lại tại 12 thành phố nói trên sẽ được thực hiện “từ trong ra ngoài” tạo thành nhiều vòng khép kín. “Chúng tôi có khoảng 10 đội cảnh sát hình sự để giám sát tình hình và hiện đã nhận được những lời yêu cầu trợ giúp các thành phố khác như Bologna, Turin và Genoa”, nữ cảnh sát nói thêm. Cũng theo nữ cảnh sát này, quân đội cũng đã được triển khai và sẵn sàng vào cuộc nếu thấy cần thiết./.
Theo Trần Khánh/VOV.VN