Kèm con học cả năm, ông bố khóc nức nở vì con đạt 6/100 điểm

Google News

Suốt 1 năm ngày nào cũng như ngày nào, ông bố đều ân cần dạy học cho cậu con trai. Tuy nhiên, khi nhìn kết quả thi của con, người cha bật khóc nức nở.

Sự việc xảy ra tại Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) vào ngày 23/6 vừa qua. Sau khi nhận được điểm bài kiểm tra môn Toán của con và nhìn điểm thi đạt 6/100 thì ông bố bật khóc nức nở
"Ngày nào tôi cũng ngồi cạnh con, dạy con học đến tận khuya, ròng rã suốt một năm trời, vậy mà giờ đây con được có 6 điểm", ông bố khóc nức nở kể lại.
Người vợ nói rằng, cả hai vợ chồng đều là cử nhân đại học, cậu con trai học lớp 1. Bố mẹ kỳ vong con trai sẽ học tốt, thậm chí kì vọng con trở thành học sinh giỏi, thừa hưởng chút gen của bố mẹ. Thế nhưng khi nhìn kết quả bài thi, bố mẹ rất sốc, nhất là người cha chăm chỉ ngày đêm kèm con học hành.
Kem con hoc ca nam, ong bo khoc nuc no vi con dat 6/100 diem
Ông bố sốc và khóc nức nở khi nhận kết quả thi của con trai. 
Người cha không tin nổi tại sao con mình lại đạt điểm kém như vậy sau tất cả nỗ lực của hai cha con. Có vẻ anh không cam lòng.
Sau khi câu chuyện đăng lên mạng, rất đông người bày tỏ sự đồng cảm với người cha. Không ít người thấu hiệu với nỗi bất lực và chán chường mỗi khi nhận kết quả thi của con cái.
Một số cư dân mạng còn xát muối thêm vào nỗi lòng của người cha khi đùa rằng nếu anh không kèm con học 1 năm mà để cháu tự học có khi kết quả lại cao hơn.
Một số khuyên người cha cần thay đổi phương pháp giảng dạy nếu con không đạt được kết quả như kì vọng. "Ban đầu hãy để con cái tự học, sau đó giảng dạy bằng các "phương pháp tự nhiên", lấy ví dụ trong cuộc sống hàng ngày, đừng ép con vào phép tính khuôn mẫu quá nhiều vì con mới chỉ bắt đầu biết tính toán mà thôi", một người bình luận.

Mời độc giả xem video Bật khóc khi nhìn con thiệt thòi, không có thiết bị học online. Nguồn: VTV1.



Thảo Nguyên (Theo Sohu)