Kết đắng cho nữ nghị sĩ thuê 8 người đi thi hộ

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ nghị sĩ Bangladesh đã bị đuổi khỏi trường đại học với cáo buộc thuê 8 người đi thi hộ mình, theo thông báo từ giới chức nước này.

Theo Al Jazeera, nữ nghị sĩ Bangladesh Tamanna Nusrat từ đảng cầm quyền Liên minh Awami bị cáo buộc đã thuê tới 8 người khác nhau để đi thi hộ mình ít nhất 13 lần.
Bà Tamanna Nusrat được bầu vào Quốc hội vào năm ngoái và hiện đang theo đuổi bằng Cử nhân Nghệ thuật tại Đại học Mở Bangladesh.
Ket dang cho nu nghi si thue 8 nguoi di thi ho
 Bà Tamanna Nusrat (bên trái) và một người được thuê thi hộ. (Ảnh: Nagorik TV)
"Chúng tôi đã đuổi học bà ấy vì đó là hành vi phạm tội. Nhà trường đã hủy việc ghi danh và cả tư cách xin ứng tuyển lại vào trường của nữ nghị sĩ này", trích lời Hiệu phó Ma Mannan của ngôi trường bà Nusrat theo học.
Một viên chức khác trong trường cho hay những thí sinh đi thi hộ được bảo vệ bởi vệ sĩ của bà Nusrat trong lúc làm bài kiểm tra. "Mọi người đều biết nhưng không ai dám hé nửa lời vì bà ấy đến từ một gia đình rất có tầm ảnh hưởng", người này nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ chìm phà Bangladesh năm 2014 (Nguồn: VTC14)

Vụ bê bối bị phanh phui sau khi phóng viên kênh truyền hình địa phương Nagorik TV tiến vào một phòng thi và "bắt quả tang" một người phụ nữ đang thi hộ cho bà Nusrat. Toàn bộ sự việc đã được quay lại và đăng tải lên bản tin của kênh này.
Hiện, bà Nusrat chưa lên tiếng về vụ việc trên. 
Được biết, gian lận thi cử và lộ đề thi đã trở thành một vấn nạn lớn tại Bangladesh. Các nhà chức trách thường xuyên phải hủy kết quả thi mỗi khi xảy ra bê bối như vậy.
Long Nguyễn