Khách du lịch đổ xô đến núi lửa đang phun trào sùng sục

Google News

Ngọn núi lửa đang hoạt động ở Iceland đang trở thành địa điểm hút khách tham quan khi có người đến đây nướng kẹo dẻo, có người lại đưa cả trẻ em đến xem dung nham sôi sục bất chấp các cảnh báo nguy hiểm của chính quyền.

 

Khach du lich do xo den nui lua dang phun trao sung suc

Núi lửa Fagradalsfjall đã phun trào vào chiều thứ Tư 3/8 tại thị trấn Grindavik, vùng ngoại ô cách thủ đô Reykjavik khoảng 30 km sau khi khu vực này hứng chịu hàng chục trận động đất. Các nhà chức trách đã cảnh báo người dân địa phương và khách du lịch không nên đến gần núi lửa/dung nham để nướng thức ăn. Ảnh New York Post

Khach du lich do xo den nui lua dang phun trao sung suc-Hinh-2

Năm ngoái, núi lửa Fagradalsfjall đã phun trào suốt 6 tháng và chỉ vừa ngừng được 9 tháng thì lại tiếp tục phun trào vào ngày 3/8 vừa qua. Trong ảnh là một người đàn ông trẻ tuổi đã mạo hiểm lại gần dung nham đang nóng chảy để nướng kẹo dẻo. Ảnh New York Time.

Khach du lich do xo den nui lua dang phun trao sung suc-Hinh-3

Một du khách đang chụp ảnh dung nham bắn tung tóe. Nhiều du khách thậm chí mang theo trẻ em đến khu vực núi lửa đang phun trào rất nguy hiểm.

Khach du lich do xo den nui lua dang phun trao sung suc-Hinh-4

Năm ngoái, Núi Fagradalsfjall phun trào trong sáu tháng từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2021. Năm nay, các nhà nghiên cứu cho biết, vụ phun trào có vẻ nhỏ, nhưng chúng ta không thể dám chắc được điều gì sẽ xảy ra.

Khach du lich do xo den nui lua dang phun trao sung suc-Hinh-5

Một nữ du khách chăm chú chụp ảnh núi lửa phun trào.

Khach du lich do xo den nui lua dang phun trao sung suc-Hinh-6

Du khách say sưa nhìn dung nham núi lửa phun trào ở Grindavik, Iceland vào ngày 3/8/2022.

 


Theo Minh Nhật/Danviet