Khám phá những nơi tuyệt mật hàng đầu trên thế giới

Google News

Trên thế giới có một số địa điểm được bảo vệ hoặc canh phòng rất nghiêm ngặt, cấm dân thường bén mảng tới. Chỉ có một số ít người được cấp đặc quyền ra vào những nơi này.

Căn cứ đồi Menwith của Không quân Hoàng gia Anh

Căn cứ không quân này của Anh là cơ sở theo dõi điện tử lớn nhất trên thế giới. Nếu có một âm mưu nào đang được lên kế hoạch hoặc một tên lửa được phóng đi, các chuyên gia ở đây sẽ nghe được điều đó đầu tiên.

Câu lạc bộ 33, Disneyland, Mỹ

Đây là câu lạc bộ dành riêng cho các yêu nhân ở trung tâm khu liên hợp Disneyland (quảng trường New Orleans, Mỹ). Những người muốn tham gia câu lạc bộ có thể phải nằm trong danh sách chờ tới hàng thập niên.

Kham pha nhung noi tuyet mat hang dau tren the gioi

Vùng 51 ở Mỹ

Chuỗi hang động Lascaux, Pháp

Chuỗi hang động chứa đầy các bức tranh chạm khắc độc đáo của thời kỳ đồ đá cũ này là một nơi rất khó tiếp cận. Chỉ có một số ít các nhà khoa học được chọn lựa, mới có quyền đi vào bên trong chúng.

Pine Gap, Australia

Chỉ có một nơi duy nhất ở Australia được quy định rõ cấm dân thường đi vào hoặc bay qua không phận của nó ở độ cao lên tới 5,5km.

Hệ thống tàu điện ngầm số 2, Moscow, Nga

Đây là hệ thống tàu điện ngầm nổi tiếng bí mật ở Moscow do Stalin chỉ đạo xây dựng nhằm phục vụ các cơ quan mật của Nga.

Phòng 39, Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên

Đây được coi là nơi thực hiện các giao dịch tuyệt mật theo chỉ đạo của chính phủ CHDCND Triều Tiên.

Mezghorye, Nga

Nơi này được đồn đại là địa điểm đặt cơ sở tên lửa hạt nhân "bàn tay thần chết" của Nga. Hai tiểu đoàn lính được điều động thường trực ở đây để ngăn cản các con mắt tọc mạch từ bên ngoài.

Vùng 51, Nevada, Mỹ

Cơ sở thí nghiệm này của Không quân Mỹ được canh phòng cẩn mật đến mức trong dư luận đã dấy lên vô số thuyết âm mưu về nó. Có nhiều đồn đoán về việc đây là nơi quân đội Mỹ xử lý các vấn đề về người ngoài hành tinh, nghiên cứu vũ khí bí mật... Dù sự thật ra sao, đây vẫn là nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới. 

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet