Khủng bố HTS bắn hạ UAV của Nga tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm khủng bố HTS tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Nga tại vùng Greater Idlib, Syria.

Theo South Front, chiều 11/8, nhóm khủng bố HTS tuyên bố bắn hạ một UAV của Nga ở vùng Greater Idlib, Syria.
Chiếc UAV, được xác định là Orlan-10, đã rơi xuống vùng lân cận của thị trấn al-Ruwaihah.
Đây là chiếc UAV thứ hai của Nga bị bắn hạ trong ngày 11/8. Sáng cùng ngày, một chiếc máy bay không người lái cùng loại đã bị rơi xuống gần thị trấn al-Matmurah ở vùng nông thôn phía bắc Hasakah, Syria.
Khung bo HTS ban ha UAV cua Nga tai Syria
Ảnh minh họa. Ảnh: SF. 
Hồi tháng 2/2021, Nga mất hai chiếc UAV Orlan-10 ở Đông Bắc Syria và vùng Greater Idlib. Tháng 4/2021, một chiếc UAV khác cùng loại cũng bị rơi ở vùng Greater Idlib.
Nguồn tin cho hay, trong nhiều năm qua, Quân đội Nga tại Syria thường sử dụng máy bay không người lái, chủ yếu là Orlan-10, để theo dõi tình hình ở các khu vực giảm căng thẳng tại Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Phiến quân HTS và đồng minh của nhóm này thường xuyên vi phạm lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian đạt được hồi tháng 3/2020.
Hôm 5/8, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hàng loạt đợt không kích nhằm vào khu vực xung quanh thị trấn al-Barao ở vùng nông thôn phía nam Idlib và xung quanh thị trấn Kabani ở vùng nông thôn phía bắc Latakia. Được biết, nhóm khủng bố HTS duy trì lực lượng lớn ở cả hai thị trấn này.
Thiên An