Kiếm được 6 triệu USD nhờ tạo ra trung tâm test Covid-19 giả

Google News

Một thanh niên người Đức gần đây bị phát hiện bỏ túi bất hợp pháp 6 triệu USD tù nhà nước nhờ tạo ra một trung tâm xét nghiệm Covid-19 giả.

Vào thời điểm cao điểm của đại dịch Covid-19 ở Đức, nhu cầu xét nghiệm lớn đến mức nhà nước hoàn tiền cho các trung tâm thực hiện xét nghiệm Covid-19 chỉ dựa trên hóa đơn. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân được hưởng lợi rất nhiều, nhưng một số người đút túi hàng triệu USD dù không hề thực hiện xét nghiệm Covid-19 nào.
Điển hình là trường hợp của một sinh viên trẻ người Đức, người đã tạo ra một trung tâm xét nghiệm Covid-19 giả trên giấy tờ. Sau đó, anh ta lập hóa đơn cho hàng nghìn lần xét nghiệm tra mỗi ngày để thu lời từ Chính phủ. Chàng trai trẻ, lúc đó chỉ mới 17 tuổi khi nảy ra ý tưởng vào năm 2020, đã "bỏ túi" 6 triệu USD mà không hề thực hiện bất cứ lần test Covid-19 nào cả.
Kiem duoc 6 trieu USD nho tao ra trung tam test Covid-19 gia
Ảnh minh họa: Mufid Majnun/Unsplash. 
Theo văn phòng công tố, Kassenärtzlichen Vereinigung của Đức đã tin tưởng vào thông tin được cung cấp bởi một cậu bé 17 tuổi đến từ Freiburg, người tuyên bố điều hành một trung tâm xét nghiệm Covid-19. Từ tháng 3 đến tháng 6/2021, nam thanh niên chưa được tiết lộ tên, đã lập hóa đơn tới 5.000 lần xét nghiệm mỗi ngày, mặc dù trung tâm sàng lọc của anh ta thậm chí không tồn tại.
Trong năm 2020 và 2021, để tăng tốc độ xét nghiệm, Chính phủ Đức đã giao cho Kassenärtzlichen Vereinigung, hiệp hội các bác sĩ được các dịch vụ bảo hiểm y tế của Đức phê duyệt, giám sát việc xét nghiệm Covid-19 và xử lý các khoản thanh toán cho các trung tâm xét nghiệm tư nhân. Thật không may, việc thiếu sự giám sát đã khiến hệ thống trở thành mục tiêu dễ dàng cho những kẻ gian lận nhanh nhạy.
Trong khoảng thời gian chưa đầy 4 tháng, kẻ lừa đảo trẻ tuổi đã lập hóa đơn khoảng 500.000 lượt test Covid-19 mỗi ngày (tỷ lệ xét nghiệm hàng ngày không thể chấp nhận được) nhưng chưa bao giờ nhận được nhiều câu hỏi từ Kassenärtzlichen Vereinigung. Thay vào đó, cậu thiếu niên vẫn nhận được khoản thanh toán đúng hạn lên tới 6 triệu USD trong tài khoản ngân hàng của mình.
Nếu không vì một nhân viên ngân hàng can thiệp, kẻ lừa đảo trẻ tuổi có lẽ còn lấy được nhiều tiền hơn từ Chính phủ. Tuy nhiên, vào tháng 6/2021, một nhân viên ngân hàng thấy rằng tài khoản của một sinh viên bình thường tăng lên hơn 6 triệu USD và nghi ngờ người này rửa tiền. Họ liên lạc với cảnh sát và một cuộc điều tra nhanh chóng cho thấy tài sản của anh chàng sinh viên được thông qua các phương tiện bất hợp pháp, vì vậy, nó đã bị tịch thu ngay lập tức.
Năm nay, nam thanh niên đã 19 tuổi, bị kết án vì tội ác của mình. May mắn thay, vì chưa tròn 18 tuổi khi bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình, cậu thanh niên ấy bị xét xử ở tuổi vị thành niên. Vì vậy, cậu ta chỉ bị tịch thu tài sản và buộc phải nộp phạt 1.500 euro (1.600 đô la) cho một “tổ chức công ích . Cậu ta cũng sẽ bị quản chế trong một năm, sau đó sẽ nghiên cứu thêm và có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt mới.

Mời độc giả xem video WHO khuyến cáo về thuốc chữa sốt rét trong điều trị Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)